Khởi công đường cao tốc Bắc - Nam trong năm 2019

Thứ Tư, 01/05/2019, 08:33 [GMT+7]

Cao tốc Bắc-Nam là dự án cao tốc quan trọng, giải quyết tình trạng quá tải cho QL1, tạo trục phát triển kinh tế-xã hội cho các địa phương xuyên suốt chiều dài đất nước.
 


Trong chuyến thị sát vừa qua, Đoàn giám sát Quốc Hội đã đưa ra nhận định cho rằng, kế hoạch này tương đối khả thi bởi hiện tiến độ thiết kế kỹ thuật và giải phóng mặt bằng vẫn đang đúng thời hạn theo kế hoạch đề ra.

Đến thời điểm này, toàn bộ 11 đoạn trong dự án cao tốc Bắc - Nam vẫn đang triển khai thiết kế kỹ thuật. Trong tháng 4/2019, Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cọc mốc cho 20 địa phương có dự án đi qua tiến hành giải phóng mặt bằng. Với tiến độ hiện tại, nhiều khả năng vào giữa năm 2019 sẽ tiến hành khởi công gói thầu đầu tiên của dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, các cấp địa phương đã xây dựng ban chỉ đạo, đồng thời tiến hành xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân phải di dời khi dự án đi qua. Theo cam kết của các địa phương, cuối năm 2019, công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định sẽ có biện pháp nghiêm khắc với những cá nhân, tập thể không đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng.

Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, nếu các thủ tục được hoàn tất, khoảng 1 năm nữa sẽ khởi công toàn bộ dự án và cơ bản hoàn thành vào năm 2021.

 

 

Theo VTV

.