Sở Y tế tổng kết công tác năm 2023

Thứ Tư, 10/01/2024, 21:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/1, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Y tế năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

D
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2023, Sở Y tế đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Các hoạt động phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và một số bệnh không lây nhiễm phổ biến trong cộng đồng được thực hiện tốt. Công tác khám, chữa bệnh và chuyên môn nghiệp vụ được đảm bảo. Trong năm 2023, các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh khám bệnh cho trên 851.000 lượt bệnh nhân, tăng 88.380 lượt và tăng 11,6% so với cùng kỳ; tỷ lệ bác sĩ đạt gần 13 bác sĩ/1 vạn dân; 100% trạm y tế có bác sĩ làm việc; gần 100% thôn, bản có nhân viên y tế. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được đẩy mạnh. Các hoạt động dân số và phát triển tiếp tục được triển khai và duy trì có hiệu quả.

Năm 2024, ngành Y tế đề ra 15 chỉ tiêu cụ thể, 16 nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu phát triển hệ thống y tế công bằng, chất lượng, hiệu quả, bền vững, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2024, ngành Y tế tỉnh cũng cần thẳng thắn nhìn nhận tập trung khắc phục những khó khăn tồn tại, tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu mà ngành được giao; bám sát các nội dung chỉ đạo của tỉnh để triển khai thực hiện.

Trong đó, tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh. Sở Y tế tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức của các đơn vị trong ngành, thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ thực hiện theo đúng quy trình và quy định.

Nhân dịp này, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018-2022 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” cho 23 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể Sở Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe Nhân dân cho 118 cá nhân.

 

 

Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.