Dùng điện thoại lâu có thể gây chứng tê cứng vùng cổ và cổ tay

Thứ Sáu, 14/07/2017, 07:37 [GMT+7]

Thói quen liên tục kiểm tra điện thoại, sử dụng điện thoại lâu đã để lại nhiều hệ lụy đối với sức khỏe, đặc biệt là ở cổ và cổ tay.
 

 

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của điện thoại thông minh, đặc biệt trong thời đại công nghệ như hiện nay. Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra, cứ 5 người thì có 3 người liên tục kiểm tra điện thoại trong vòng 60 phút.

Các bác sĩ cho biết, ngày càng có nhiều báo cáo về những triệu chứng tê cứng vùng cổ và cổ tay ở người dùng điện thoại trên 5 tiếng/ngày. Nguyên nhân là việc dùng điện thoại với tư thế cúi đầu trong thời gian dài sẽ có sự tác động lớn lên dây chằng, gân cơ vùng xương cổ, vai và thắt lưng. Ngoài ra, khi lướt điện thoại, cổ tay thường gấp và xoay vào trong quá mức, gây viêm bao gân vùng gân cổ tay, lâu dần sẽ gây đau, nghiêm trọng hơn là bị hội chứng ống cổ tay.

Bác sĩ khuyên nên dùng điện thoại ở ngang tầm mắt, hạn chế cúi xuống, thỉnh thoảng nghỉ giải lao vài phút, thư giãn cơ cột sống và mắt. Đôi lúc, nên cất điện thoại đi và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp xung quanh.

 

Theo VTV

.