450 người dân xã Thanh Yên được khám sàng lọc phát hiện bệnh nhân lao

Thứ Năm, 08/09/2016, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 8 - 9/9, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi phối hợp với Hội chống lao Hoàng Gia Hà Lan tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh nhân lao tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

c

 

Trong dịp này, 430 người trên 15 tuổi có dấu hiệu nghi lao tại xã sẽ được tư vấn trực tiếp; khám lâm sàng, chụp X- quang tim phổi thẳng; xét nghiệm đờm trực tiếp tìm vi trùng lao; lấy đờm, vận chuyển làm xét nghiệm Gene Xpert và đăng ký điều trị cho người được chuẩn đoán lao, lao/HIV.

Trước đó, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi đã tổ chức tập huấn tuyên truyền kiến thức bệnh lao cho các cán bộ y tế của xã và đội ngũ y tế thôn bản, hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên của xã để cung cấp các thông tin cơ bản về bệnh lao, xác định người nghi lao, phát hiện và quản lý điều trị bệnh lao.

Thông qua chiến dịch khám sàng lọc nhằm nâng cao kiến thức của cán bộ y tế tuyến huyện, xã, thôn bản và nhận thức của người dân trong cộng đồng về bệnh lao và tăng tỷ lệ phát hiện bệnh nhân lao, góp phần tích cực trong công tác phòng chống bệnh lao trên địa bàn tỉnh./.

 

Hoàng Út - Quang Hùng
 

.