Điện Biên: Điều trị hiệu quả bằng Methadone cho trên 2.500 người nghiện

Thứ Hai, 07/12/2015, 15:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trên 2.500 trong tổng số gần 10 nghìn người nghiện toàn tỉnh đang được quản lý, điều trị bằng Methadone. Toàn bộ số bệnh nhân này hiện đều có sự chuyển biến tích cực về sức khỏe, tinh thần và kinh tế gia đình.

v


Toàn bộ số bệnh nhân trên được điều trị tại 8 cơ sở điều trị Methadone và tại cộng đồng thông qua 21 cơ sở cấp phát thuốc tại các xã. Trong đó, số bệnh nhân tập trung chủ yếu ở các cơ sở điều trị Methadone huyện Điện Biên với trên 820 bệnh nhân, thành phố Điện Biên Phủ với gần 700 bệnh nhân.

Hầu hết các bệnh nhân sau khi được uống thuốc đều có sức khỏe ổn định và tốt hơn so với thời điểm sử dụng các chất ma túy. Đời sống vật chất và tinh thần của các bệnh nhân đều cải thiện rõ rệt. Sau 5 năm thực hiện điều trị Methadone, toàn tỉnh chỉ có 1 trường hợp bệnh nhân bị nhiễm mới HIV, số bệnh nhân thuộc diện nghèo giảm 3% và đã có gần 50% bệnh nhân có việc làm ổn định. Nhờ đó, các hành vi vi phạm pháp luật, trộm cắp, lừa đảo và hoạt động về ma túy trong số bệnh nhân giảm từ 7 đến 10%./.

 

Lê Dung - Chí Công
 

.