Điện Biên tỷ lệ sinh con thứ 3 tăng 0,07%

Thứ Ba, 21/07/2015, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có hơn 6.350 trẻ được sinh ra, trong đó trên 1.300 trẻ là con thứ 3 trở lên, tăng 0,07% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là một số cặp vợ chồng chưa nhận thức đúng đắn chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ); nhiều hộ dân vẫn còn quan niệm phải sinh được con trai; cũng có một số hộ đồng bào dân tộc vẫn còn ngại tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản - KHHGĐ.

x
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có hơn 6.350 trẻ được sinh ra, trong đó trên 1.300 trẻ là con thứ 3 trở lên

 

Để giảm tỷ lệ sinh, đặc biệt là tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, Chi cục Dân số  - KHHGĐ đã chỉ đạo Trung tâm Dân số KHHGĐ các địa phương trong tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cộng tác viên dân số và đội ngũ y tá bản tăng cường truyền thông, giáo dục sức khỏe sinh sản và vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tiếp cận với các biện pháp tránh thai  hiện đại; chú trọng việc tuyên truyền, tư vấn theo nhóm và nói chuyện chuyên đề với các cặp vợ chồng sinh con một bề và cặp vợ chồng có từ 2 đến 3 con ở các bản, khu vực dân cư có mức sinh cao. Đồng thời tổ chức hỗ trợ kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cộng tác viên dân số ở cơ sở và lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ tại xã, bản.

Qua đó, góp phần từng bước làm thay đổi nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi, giúp người dân, đặc biệt là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai, thực hiện công tác dân số - KHHGĐ./.

 

Kim Chung – Bùi Quang
 

.