Điện Biên: Tỷ lệ nhiễm HIV còn sống/dân số giảm còn 0,7%

Thứ Tư, 29/07/2015, 08:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhận thức được những nguy cơ, sự nguy hiểm của HIV/AIDS, trong nhiều năm qua, tỉnh Điện Biên đã không ngừng tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động phòng chống với phương châm lấy dự phòng là chính. Ngoài ra, tỉnh còn triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng chống HIV/AIDS.

c
Cán bộ y tế cơ sở tuyên truyền các biện pháp phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS cho người bệnh

 

Trong công tác phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, ngành Y tế đã triển khai đồng bộ 4 dự án của chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn, qua đó tỷ lệ nhiễm HIV còn sống/dân số giảm từ 0,84% năm 2011 xuống còn 0,7% năm 2015. Tuy nhiên, tình hình nhiễm HIV/AIDS vẫn diễn biến phức tạp, tính đến 30/6/2015, toàn tỉnh có 113/130 xã, phường, thị trấn thuộc 10/10 huyện, thị xã, thành phố có người nhiễm HIV. Toàn tỉnh  lũy tích gần 7.600 ca nhiễm HIV và tính đến nay, tại 7 cơ sở điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone có gần 1.900 bệnh nhân đang điều trị.

Từ tăng cường công tác thông tin giáo dục, truyền thông thay đổi hành vi, triển khai rộng khắp các biện pháp can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS, giám sát HIV/AIDS, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con… đã bước đầu kiểm soát được dịch HIV, không để dịch tăng nhanh như những năm trước./.

 

Tuấn Trung
 

.