Hội nghị trực tuyến đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ Tư, 22/04/2015, 16:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - " Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Đây chính là nội dung quan trọng được Bộ Y tế tổ chức với hơn 170 điểm cầu trên cả nước tại Hội nghị trực tuyến vào sáng nay 22/4 tại Hà Nội.

d
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Việc tổ chức Hội nghị trực tuyến với qui mô lớn và lần đầu tiên được tổ chức nhằm xây dựng được hình ảnh thân thiện, có thái độ phục vụ tốt của đội ngũ y, bác sỹ đối với người bệnh. Bởi trong thời gian qua, tình trạng một bộ phận cán bộ y, bác sỹ có những phong cách, thái độ thiếu thân thiện, không có y đức đã khiến cho dư luận và xã hội không khỏi bức xúc. Chính vì điều này, việc "đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh" sẽ là bước đột phá để ngành y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cũng như thay đổi tư duy theo kiểu ban ơn sang phong cách phục vụ chân tình, thân thiện.

Với 7 nội dung trọng tâm mà Bộ y tế đề ra tại Hội nghị này là: Nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện; thành lập các đơn vị chăm sóc người bệnh; những qui định mới về trang phục; duy trì thực hiện đường dây nóng và củng cố hòm thư góp ý; tổ chức lắp đặt camera giám sát tại các khoa, phòng; triển khai đề án tiếp sức người bệnh..., đặc biệt là việc tổ chức ký cam kết để thực hiện. Đây sẽ là cơ sở để đội ngũ cán bộ y tế tích cực hơn nữa trong việc rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật và nhất là phải luôn luôn có phong cách, thái độ phục vụ, ứng xử với người bênh được thân thiện, văn minh hơn.

Kiên quyết loại bỏ những cán bộ có hành vi tiêu cực, hành xử với người bệnh thiếu tôn trọng, gây bức xúc cho nhân dân,vv hay ngược lại bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có thái độ thiếu kiềm chế, gây ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh,vv cũng được nhiều đại biểu đề cập khi thảo luận, nhằm đưa ra được những giải pháp căn cơ và thực tế hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: Việc đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh sẽ được ban hành bằng thông tư, hướng dẫn để thực hiện; cùng với đó là các tổ chức công đoàn, đoàn thể trong hệ thống ngành y tế sẽ phát động sâu rộng mục đích này để mỗi cán bộ ngành y tế nâng cao được nhận thức và hành động; từng bước loại bỏ dần những "con xâu bỏ dầu nồi canh" để xây dựng hình ảnh người bác sỹ đúng như "Lương y như từ mẫu"./.

 

 


                                                                    
                                                             Văn Phú - Ngọc Hải
 

.