Hoạt động nhân đạo, từ thiện ở Đài PT&TH tỉnh Điện Biên

Thứ Hai, 22/01/2024, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tinh thần tương thân tương ái, hướng về các địa chỉ khó khăn, thời gian qua, Đài PT&TH tỉnh Điện Biên đã phát huy vai trò “cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện; kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm, mạnh thường quân và nhân dân tham gia giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế,… góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

d
Đoàn thiện nguyện Đài PT&TH tỉnh vượt qua quãng đường hơn 40km đến điểm Trường Mần non xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa.

Sau hành trình hơn 40km đầy khó khăn, vất vả do tuyến đường Tủa Chùa - Trung Thu đang trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp, cải tạo, những chuyến xe chở hàng thiện nguyện cũng đã đến được địa điểm tập kết tại Trường Mần non xã Trung Thu, đây là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Tủa Chùa.

Những năm gần đây, mặc dù Đảng, Nhà nước đã đầu tư nhiều chương trình, dự án để từng bước giúp người dân trong xã giảm bớt những khó khăn trong đời sống nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương này vẫn còn ở mức cao; một bộ phận không nhỏ người dân còn đứt bữa vào các tháng giáp hạt. Trong chuyến thiện nguyện lần này, ngoài việc tổ chức bàn giao công trình vệ sinh tại điểm trường Pô Ca Dao, đoàn thiện nguyện cũng đã tặng 115 suất quà cho các hộ gia đình nghèo và 360 suất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ để hộ nghèo; các cháu học sinh và những giáo viên cắm bản có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Cô giáo Lương Thị Vỹ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Thu, huyện Tủa chùa cho biết: “Sau khi nhận được các phần quà của nhà thiện nguyện thì các con và phụ huynh rất là phấn khởi. Thực ra gia đình các con ở đây rất là khó khăn, nên các con đến từ rất sớm để nhận phần quà.”

Trong năm 2023, Đài PT&TH tỉnh đã tích cực vận động, kết nối các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh có những hoạt động thiện nguyện, ủng hộ người nghèo, ủng hộ hỗ trợ học sinh và giáo viên vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

S
Năm 2023, Đài PT&TH tỉnh vận động, kết nối với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng ủng hộ người nghèo, hỗ trợ học sinh và giáo viên vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn.

Chị Hoài Nguyễn, Trưởng Nhóm thiện nguyện “Nuôi em vùng cao” - Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã kết hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên để đem những suất quà yêu thương đến với các cháu trên địa bàn xã Trung Thu, mong các cháu có cuộc sống ấm no hơn và sau này sẽ góp phần thay đổi bản làng quê hương mình.”

“Cảm nhận đầu tiên của tôi khi đến đây là đời sống bà con thực sự khó khăn. Đến đây, khi gặp bà con thì bà con nói với đoàn thiện nguyện là ở đây chưa có điện, khi bà con được tặng đèn năng lượng thì vui lắm. Chúng tôi cũng muốn là sẽ có nhiều dịp được đến đây để chia sẻ với bà con.” - chị Lê Thị Thanh Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nối vòng tay lớn Thành phố Hà Nội chia sẻ.

Những hành động cụ thể được Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh kết nối, thực hiện đã góp phần chuyển biến nhận thức của mỗi người trong cộng đồng về nhường cơm sẻ áo, hỗ trợ những địa phương, gia đình, cá nhân trong lúc khó khăn hoạn nạn trở thành nét đẹp trong đời sống của đồng bào các dân tộc.

Đồng chí Mùa A Thu, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Đài PT&TH tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi xác định trong năm 2024, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thực hiện chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban giám đốc thì Chi đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục tham mưu đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội, quan tâm chăm lo đến các cháu học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà ý nghĩa để các gia đình có động lực vươn lên trong cuộc sống…”

Hoạt động với tinh thần nhân văn cao cả, luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo từ thiện, đội ngũ cán bộ, viên chức Đài PT&TH tỉnh đã góp một phần nhỏ bé giúp đỡ những người nghèo vơi đi khó khăn trong cuộc sống, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Thời gian tới, các hoạt động nhân đạo, từ thiện sẽ được đài tiếp tục đổi mới theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy vai trò nòng cốt kết nối trong các hoạt động từ thiện để ngày càng có nhiều các đối tượng yếu thế được giúp đỡ, từ đó lan tỏa rộng rãi các giá trị nhân đạo cao đẹp của dân tộc.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.