Gặp mặt, tôn vinh người có uy tín vùng đồng bào DTTS và miền núi

Thứ Sáu, 19/01/2024, 15:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt người có uy tín vùng đồng bào DTTS và miền núi trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và bảo vệ Tổ quốc. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội và 122 đại biểu người có uy tín vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

D
Bộ CHQS tỉnh tặng quà động viên các đại biểu người có uy tín.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thông tin về tình hình thời sự thế giới, khu vực, tình hình trong nước và những kết quả nổi bật trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2023; kết quả nổi bật trong công tác dân vận; công tác dân tộc, tôn giáo; những tấm gương người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong phát huy vai trò tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới…

Trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng, đội ngũ người có uy tín trên địa bàn tỉnh cũng tích cực vận động con cháu tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ dân quân tự vệ, xây dựng lực lượng dự bị động viên; tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS phối hợp với các đơn vị quân đội giữ gìn, bảo đảm an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Hội nghị đã tôn vinh, tri ân, trao đổi kinh nghiệm và khẳng định vị trí, vai trò, những công lao đóng góp của người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ ở vùng đồng bào DTTS trong lĩnh vực quốc phòng, quân sự địa phương và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục cổ vũ, động viên, khơi dậy sự tham gia của người có uy tín đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trên địa bàn tỉnh nói riêng trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà động viên 122 đại biểu người có uy tín vùng đồng bào DTTS miền núi trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, địa phương và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Phương Dung - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.