Màu xanh áo Đoàn trên đất Trung Thu

Chủ Nhật, 14/05/2023, 18:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, ngày 13/5, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên kết nối với Nhóm thiện nguyện do cô Hoài Nguyễn làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình thiện nguyện tặng quà cho hộ nghèo; học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng về kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Chi đoàn Đài PT&TH tỉnh và nhóm thiện nguyện. 

Sau hành trình hơn 40 km đầy khó khăn, vất vả do tuyến đường từ trung tâm huyện Tủa Chùa đi xã Trung Thu đang trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp, cải tạo, những chuyến xe chở hàng thiện nguyện cũng đã đến được địa điểm tập kết. Chuyến đi này là một trong những hoạt động thiết thực của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đài PT&TH tỉnh Điện Biên và Nhóm thiện nguyện do cô Hoài Nguyễn kết nối nhân kỷ niệm lần thứ 133 năm Ngày sinh nhật Bác.

Trung Thu là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Tủa Chùa. Những năm gần đây, mặc dù Đảng, Nhà nước đã đầu tư nhiều chương trình, dự án để từng bước giúp người dân trong xã giảm bớt khó khăn trong đời sống nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương này vẫn còn ở mức cao; một bộ phận người dân còn thiếu đói, đứt bữa vào các tháng giáp hạt.

A
Chi đoàn Đài PT&TH tỉnh và Nhóm thiện nguyện trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chuyến thiện nguyện này, ngoài việc tổ chức bàn giao công trình vệ sinh tại điểm trường Pô Ca Dao, đoàn thiện nguyện đã tặng 115 suất quà cho các hộ gia đình nghèo; 360 suất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên, khích lệ để hộ nghèo; các cháu học sinh và những giáo viên cắm bản có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, đội ngũ đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Đài PT&TH tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội; hoạt động thiện nguyện. Thông qua kết nối của chi đoàn, đã có hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hộ gia đình nghèo được hỗ trợ giúp đỡ.

Giữa núi rừng trùng điệp của đất trời Trung Thu, màu áo tình nguyện của tuổi trẻ Chi đoàn Đài PT&TH Điện Biên dường như xanh thắm hơn trong những ngày tháng 5 lịch sử ở huyện vùng cao như Tủa Chùa còn nhiều gian khó.

 

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.