Điện Biên tỷ lệ cài đặt Bluezone đạt thấp

Thứ Sáu, 04/09/2020, 14:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu Thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 2/9 toàn tỉnh có 51.800 lượt người cài đặt Bluezone, chiếm 8,6% dân số toàn tỉnh. Hiện Điện Biên chỉ đứng thứ 54  trên tổng số 63 tỉnh, thành của cả nước về tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng Bluezone.

db_720p.jpg
Điện Biên tỷ lệ cài đặt Bluezone đạt thấp

Đây là con số rất thấp để có thể góp phần hoàn thành mục tiêu chung của cả nước đó là khoảng 60% dân số trưởng thành cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh để phát huy tối đa hiệu quả ứng dụng. Trong đó, Thành phố Điện Biên Phủ đang là địa phương có số người cài đặt Bluezone nhiều nhất trên toàn tỉnh với hơn 16.000 lượt, chiếm gần 31% tổng số lượt cài đặt. Thấp nhất là Thị xã Mường Lay với 1.500 lượt cài đặt.

Để ứng dụng Bluezone phát huy hiệu quả trong việc phòng chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành các văn bản hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tuyên truyền và phát hơn 20.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt ứng dụng...

Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, người dân sử dụng điện thoại thông minh cần tự giác cài đặt ứng dụng cho bản thân và gia đình, góp phần nhanh chóng hoàn thành mục tiêu 60% dân số trưởng thành cài đặt Bluezone để phát huy hiệu quả của ứng dụng./.

HÃY CÀI ĐẶT BLUEZONE ĐỂ BẢO VỆ MÌNH, BẢO VỆ MỌI NGƯỜI!

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19. Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS: https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.