Huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên

Hoàn thành chi trả trên 28 tỷ 839 triệu cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19

Thứ Ba, 04/08/2020, 17:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn một tháng thực hiện chỉ trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, đến thời điểm này huyện Tủa Chùa đã cơ bản hoàn thành việc chi trả cho 4 đối tượng: Người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ.

1
Huyện Tủa Chùa đã cơ bản hoàn thành việc chi trả cho 4 đối tượng: Người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ.

Qua rà soát, huyện Tủa Chùa đã lập danh sách hỗ trợ cho 28.280 người thuộc hộ nghèo, hơn 7.980 người thuộc hộ cận nghèo, 24 người có công với cách mạng, trên 1.000 đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, kinh phí hỗ trợ trên 28 tỷ 839 triệu  đồng.

Từ 10/6, huyện đã chi trả gần 1 tỷ 640 triệu đồng cho đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người lao động để hỗ trợ khó khăn bởi dịch Covid-19, đến ngày 31/7, toàn bộ các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo đều đã được chi trả gói hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng.

Trong quá trình phối hợp chi trả, Phòng lao động thương binh và xã hội huyện đã kịp thời phát hiện một số trường hợp trùng lặp chính sách cũng như bổ sung những người thuộc diện được thụ hưởng để chi trả gói hỗ trợ cho người dân, giúp họ phần nào giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

 

 

Anh Thu - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.