Đà Nẵng phong tỏa thêm Bệnh viện Cẩm Lệ và 1 khu dân cư

Thứ Hai, 03/08/2020, 06:54 [GMT+7]

Như vậy đến nay, Đà Nẵng đã phong tỏa 5 điểm bệnh viện và khu dân cư.

Trưa 2/8, thành phố Đà Nẵng quyết định phong tỏa thêm bệnh viện Cẩm Lệ, nơi phát hiện 2 ca mắc Covid-19 và khu dân cư Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, nơi phát hiện 3 ca dương tính với SARS- CoV-2.

Như vậy đến nay, Đà Nẵng đã phong tỏa 5 điểm bệnh viện và khu dân cư. Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 100% cán bộ y bác sĩ. Cả thành phố có đến hàng chục ngàn trường hợp F1 phải cách ly.

1
Bệnh viện Đà Nẵng sẽ sớm được làm sạch để đón các bệnh khác đến chữa trị.

TP Đà Nẵng đã huy động toàn bộ các ký túc xá của các trường Đại học, các cơ sở quân đội. Đồng thời chỉ đạo các quận, huyện trưng dụng cơ sở trường học, các điểm công cộng khác để tiến hành lắp đặt giường nằm thực hiện cách ly. Thành phố cũng tính toán việc cách ly tại nhà nhưng phải được thực hiện chặt chẽ.

Về hoạt động xét nghiệm, trong mấy ngày qua đã nhận được sự hỗ trợ của các Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế nâng cao năng suất xét nghiệm Covid-19. Hiện Bộ Công an đang lắp đặt thêm labo xét nghiệm tại bệnh viện 199- Bộ Công an.

TP Đà Nẵng đã chuyển gần như toàn bộ các ca mắc Covid-19 ra khỏi bệnh viện Đà Nẵng như bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh viện dã chiến Hòa Vang; Bệnh nhân nặng thì được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế. Được sự giúp đỡ của Bộ Y tế, hiện các bệnh viện này đã có đầy đủ năng lực, phương tiện và nhân lực chữa bệnh Covid-19.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang chuẩn bị làm sạch bệnh viện Đà Nẵng, không còn Covid-19 và cũng không chữa Covid nữa mà chuyển chữa bệnh Covid-19 sang các bệnh viện khác. Theo ông, đây là cách làm đang đi đúng hướng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện C cơ bản đã cơ bản vượt qua giai đoạn ban đầu. Một vài ngày tới sẽ tiến hành xét nghiệm lần thứ 2, nếu mọi người âm tính nữa thì tiếp tục xây dựng phương án dỡ bỏ lệnh phong tỏa bệnh viện C Đà Nẵng. Và như vậy, thành phố có 2 cơ sở chữa bệnh chủ lực cho Đà Nẵng./.
 

Link: https://vov.vn/xa-hoi/da-nang-phong-toa-them-benh-vien-cam-le-va-1-khu-dan-cu-1077781.vov

Theo PV/VOV

.