11 bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ tử vong rất cao

Thứ Tư, 05/08/2020, 06:43 [GMT+7]

Đến ngày 4/8, cả nước còn 284 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao.

Chiều 4/8, Tiểu Ban điều trị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã có cuộc hội chẩn liên viện trực tuyến lần thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân nặng. Theo đó, tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) hiện có 23 bệnh nhân nặng, gồm 5 ca chuyển từ Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam và 18 bệnh nhân chuyển từ các bệnh viện tại Đà Nẵng.

Đến ngày 4/8, đã có 3 ca mắc Covid-19, với các bệnh lý nền nặng, tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế và đang có 6 bệnh nhân tiên lượng nặng, có nguy cơ tử vong. Bộ Y tế đã cử nhóm hỗ trợ gồm 10 chuyên gia tới Bệnh viện Trung ương Huế, trong đó có PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. 

Covid
(Ảnh minh họa)

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, đến ngày 4/8, đã có 3 trường hợp tử vong. Theo kế hoạch giảm tải, một số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây sẽ chuyển đến các bệnh viện khác. Trong đó, chiều cùng ngày, đã chuyển 3 bệnh nhân đang chạy  thận nhân tạo đến Bệnh viện Hòa Vang. Dự kiến, sáng 5/8, sẽ chuyển 4 bệnh nhân nặng đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi Đà Nẵng. Tại Bệnh viện Đà Nẵng vẫn còn điều trị 5 ca mắc Covid-19 rất nặng, trong đó 2 bệnh đang sử dụng ECMO. Các bệnh nhân này tiến triển nặng nhanh, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Tại cuộc hội chẩn liên viện, Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam cũng thông báo đang điều trị 26 bệnh nhân Covid-19, trong đó 3 ca có tiến triển nặng lên.

Các chuyên gia của Hội đồng hội chẩn đã kịp thời đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng, đề nghị bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi chuyển các bệnh nhân nặng, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến các bệnh viện được chỉ định; bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam thực hiện quy trình điều trị theo Phác đồ điều trị mới được Bộ Y tế ban hành; bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 theo dõi, điều trị, chăm sóc giảm thiểu tử vong tối đa cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại bệnh viện.

Tiểu ban điều trị cho biết, đến ngày 4/8, cả nước còn 284 bệnh nhân Covid-19 đang theo dõi, điều trị tại 27 cơ sở y tế. Trong đó, 24 bệnh nhân tiên lượng nặng; 4 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy; 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao, gồm 7 ca phải thở máy xâm nhập, ICU và 4 ca phải sử dụng ECMO.

Đến nay, đã có 378/670 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi, 8 ca đã tử vong. Trong số 284 bệnh nhân đang theo dõi và điều trị có 18 bệnh nhân âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, 13 bệnh nhân  âm tính lần 2 trở lên./.

 

Theo VOV

.