Đưa 217 công dân Việt Nam từ Indonesia về nước cách ly

Thứ Năm, 30/07/2020, 07:02 [GMT+7]

Chiều 29/7, chuyến bay của hãng hàng không VietJet đưa 217 công dân Việt Nam từ Indonesia đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Chuyến bay được các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và hãng hàng không VietJet phối hợp thực hiện. Sau khi máy bay hạ cánh, toàn bộ công dân được Bộ tư lệnh quân khu 9 bố trí phương tiện đưa về khu cách ly tập trung.

1
Đưa 217 công dân Việt Nam từ Indonesia về nước cách ly tại Cần Thơ và Trà Vinh.

Hành khách trên chuyến bay gồm những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dưới 18 tuổi, người ốm đau, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người hết hạn thị thực bị kẹt lại do dịch Covid-19 và một số trường hợp khó khăn khác.

1
Công tác đảm bảo phòng, chống dịch được kiểm soát nghiêm ngặt.

Giống như các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trước đó, sau khi máy bay hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ công dân được kiểm tra y tế, thực hiện thủ tục nhập cảnh. Tất cả phi hành đoàn, hành khách, nhân viên an ninh sân bay đều được trang bị bảo hộ y tế, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch nghiêm ngặt. Toàn bộ công dân được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về khu cách ly tập trung tại TP. Cần Thơ và Trà Vinh.

1
Các công dân xếp hàng chờ ra xe để về khu cách ly tập trung theo quy định.

Trong thời gian 14 ngày cách ly, ngoài kiểm tra sức khỏe, các công dân được phục vụ miễn phí ăn 3 bữa/ngày, với tiêu chuẩn 80.000 đồng/người/ngày; được cấp miễn phí nước uống, khăn mặt, khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng và các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly tập trung.

1
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về khu cách ly tập trung tại TP. Cần Thơ và Trà Vinh.

Trước đó, cơ quan chức năng Việt Nam tại Brunei cũng đã phối hợp với hãng Hàng không VietJet đưa 177 công dân về nước và hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, tất cả công dân được kiểm tra y tế và được Bộ tư lệnh Quân khu 9 bố trí phương tiện đưa về khu cách ly tập trung tại TP. Cần Thơ./.

Link: https://vov.vn/tin-24h/dua-217-cong-dan-viet-nam-tu-indonesia-ve-nuoc-cach-ly-1076264.vov

 

Theo Phạm Hải/VOV

.