Điện Biên

Cần sớm chấm dứt tình trang mua xăng dầu dự trữ

Thứ Tư, 01/04/2020, 16:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những ngày qua, ở địa bàn các huyện vùng sâu, vùng xa trong tỉnh Điện Biên đã xảy ra tình trạng rất đông người dân đi mua xăng dự trữ sau khi giá xăng dầu giảm mạnh, Sở Công Thương đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh sớm triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Chính Phủ về các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid 19.

HOANG UT - NGUOI DAN DO XO DI MUA XANG DU TRU.mpg_snapshot_01.13.542.jpg
Người dân mua tích trữ xăng dầu với số lượng lớn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao

Theo đó, Sở Công Thương đã chỉ đạo các cửa hàng kinh doanh xăng dầu cần tuyên truyền, khuyến cáo  tới người dân không nên mua dự trữ xăng dầu trong nhà bởi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Hơn nữa việc tụ tập đông người trong bối cảnh dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp là điều hết sức nguy hiểm lúc này.

Cùng với đó, các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phải đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Thực hiện nghiêm giờ bán, niêm yết giá bán và bán theo đúng giá niêm yết tránh tình trạng đầu cơ găm hàng, nâng giá bất hợp lý, gây xáo trộn thị trường.

Dự báo với diễn biến của dịch Covid 19 trên thế giới như hiện nay, kỳ điều chỉnh giá xăng dầu vào 13/4 tới, giá xăng sẽ duy trì hoặc tiếp tục giảm nên người dân cần tránh việc tụ tập đông người và mua dự trữ xăng như hiện nay./.

 

 

Hoàng Út – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.