Sở Thông tin và Truyền Thông

Làm việc online thời dịch bệnh

Thứ Tư, 01/04/2020, 09:30 [GMT+7]
Điện Biên TV – Thực hiện chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ công chức, viêc chức Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Điện Biên đã chủ động áp dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Đây là một trong những giải pháp trước mắt nhằm giúp hạn chế sự lây lan dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.
Anh Nguyễn Anh Tuấn – Chánh Văn phòng, Sở Thông tin và Truyền Thông làm việc
Anh Nguyễn Anh Tuấn – Chánh Văn phòng, Sở Thông tin và Truyền Thông làm việc online tại nhà.

Sáng 1/4, thay vì phải đến văn phòng làm việc thì Anh Nguyễn Anh Tuấn – Chánh Văn phòng, Sở Thông tin và Truyền Thông lại ngồi ngay tại nhà làm việc trực tuyến với chiếc máy tính xách tay.

Trao đổi với phóng viên Anh Nguyễn Anh Tuấn – Chánh Văn phòng, Sở Thông tin và Truyền Thông cho hay: Hiện nay hầu hết lãnh đạo, cán bộ công chức, viêc chức Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Điện Biên làm việc trực tuyến tại nhà. Đơn vị chủ động áp dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm để làm việc tại nhà như TDoffice; Zalo nhóm; eOffice đây là những phần mềm dễ sử dụng đem lại hiệu quả cao khi làm việc ở nhà.

“Tuy nhiên làm việc tại nhà cũng cần phải đảm bảo công việc được giao, các phòng, ban vẫn thường xuyên trao đổi công việc cũng như hoàn thành công việc theo kế hoạch. Do đó, làm việc ở nhà nhưng bận chẳng kém gì đi làm” Anh Tuấn Chia sẻ thêm.

Chọn đúng phần mềm, yên tâm làm việc online

Phần mềm Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Điện Biên áp dụng đó là Tdoffice và ứng dụng zalo nhóm. Phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc (TDoffice) hay còn gọi là Văn phòng điện tử, lãnh đạo Sở phân văn bản chỉ đạo đến các phòng chuyên môn.

Căn cứ văn bản chỉ đạo trên hệ thống, các phòng chuyên môn tham mưu cho Ban Giám đốc ban hành văn bản đi tương ứng với nội dung văn bản đến yêu cầu, như: Báo cáo, công văn, Tờ trình, Quyết định. Sau đó lãnh đạo Sở tiếp nhận trên hệ thống, thẩm định và sử dụng chữ ký số để bàn hành Văn bản đi. Toàn bộ các công việc này làm việc trên môi trường mạng (internet) không cần trao đổi trực tiếp.

Ứng dụng Zalo nhóm: Ngoài ra cơ quan ứng dụng Zalo nhóm để tiếp nhận thông tin, chỉ đạo điều hành mọi hoạt động của lãnh đạo cơ quan trong mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt ứng dụng này có thể gửi và nhận dữ liệu 1Gb trên môi trường Internet, nghe - gọi miễn phí và cả truyền tải hình ảnh giữa lãnh đạo với cán bộ. Đảm bảo công việc được thông suốt, không bị gián đoạn.

Có thể nói trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì việc áp dụng công nghệ thông tin  làm việc online tại nhà của Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Điện Biên là rất cần thiết./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.