Taxi Điện Biên nói không với rượu bia

Chủ Nhật, 12/01/2020, 17:22 [GMT+7]
Điện Biên TV – Ngày 12/1, tại TP. Điện Biên Phủ phong trào lái xe taxi không uống rượu bia khi lái xe đã được phát động nhằm hưởng ứng chủ đề năm an toàn giao thông 2020.
N
Quang cảnh buổi phát động.

 

Tại buổi phát động, các lái xe taxi đã được lãnh đạo tập toàn taxi Mai Linh và cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an TP. Điện Biên Phủ phân tích cụ thể tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Theo đó, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà việc sử dụng rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Tập đoàn chúng tôi triển khai khắp mọi nơi, 63 tỉnh thành ngay cả những buổi liên hoan cũng không uống rượu bia. Như vậy, để anh em lái xe nhận thức được rằng, đã lái xe là không uống rượu bia, khi uống rượu bia lái xe sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng, do đó toàn thể anh em thực hiện nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ rất nghiêm túc.”

Việc phát động lái xe taxi không sử dụng rượu bia là việc làm ý nghĩa cần nhân rộng đến các đơn vị kinh doanh vận tải để góp phần giảm thiểu những vụ tai nạn đáng tiếc.

Đại úy Bùi Tuấn Anh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Lực lượng lái xe taxi cần nhận thức được tác hại rượu bia khi tham gia giao thông, chấp hành nghiêm Luật phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực từ ngày 1-1-2020. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ."

 

Tài xế taxi Mai Linh
Tài xế taxi Mai Linh kiểm tra nồng độ cồn.

 

Có thể nhận thấy, kể từ ngày Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức có hiệu lực, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là các lái xe taxi tại TP. Điện Biên Phủ đã ý thức hơn khi ra đường. Luật với những chế tài xử phạt nghiêm khắc đã tác động mạnh đến nhận thức và điều chỉnh hành vi của người tham gia giao thông./.

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
.