Đón năm mới trên tàu Kiểm ngư 263

Chủ Nhật, 12/01/2020, 08:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tham gia chuyến hải trình ra thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Cụm nhà giàn DK1, các tàu trực và quân - dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng đoàn Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, các các đại biểu cùng nhóm phóng viên, nhà báo trên tàu Kiểm ngư 263 đã được đón thời khắc chuyển giao từ năm 2019 sang năm mới 2020 với nhiều cung bậc cảm xúc thật đặc biệt.

d
Trang trí cành mai chuẩn bị đón năm mới


Đêm dần về khuya, trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tàu Kiểm ngư 263 vẫn dập dềnh vượt những con sóng hướng ra khơi với tốc độ 10 hải lý/giờ. Tại phòng sinh hoạt chung, các cán bộ, nhân viên tàu Kiểm ngư 263, cùng các đại biểu và phóng viên, nhà báo cũng chuẩn bị các điều kiện để đón chào năm mới. Hầu hết đều là lần đầu tiên được đón chào năm mới ở một nơi đặc biệt, mỗi người một việc, tích cực và khẩn trương, đã tạo nên một không khí đón chào năm mới thật rộn ràng, thêm gắn kết hơn.

“Đối với một người lính bộ binh như chúng tôi, không phải ai cũng có cơ hội được đón thời khắc năm mới đặc biệt như thế này. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đặc biệt trong đời lính của tôi." - Thượng tá Nguyễn Ngọc Hưng, Báo Quân đội nhân dân chia sẻ.

Tàu Kiểm ngư 263 vẫn chòng chành, nhưng những cành đào, cành mai tươi sắc, hay các món ăn mang đậm hương vị Tết quê hương như kéo thành viên đoàn công tác xích lại gần nhau hơn.

f
Đón năm mới trên tàu Kiểm ngư 263


Chị Lê Thị Bích Vân, Đài PT&TH Vĩnh Long cho biết: “Đêm giao thừa ấm cúng tình quân dân như này là lần đầu tiên tôi được tham dự. Chúng tôi đến với hải trình mang xứ mệnh đặc biệt, là phải thể hiện được sự oai hùng của những lính hải quân Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành cho bằng được.”

Bước sang năm 2020 giữa muôn trùng sóng biển mênh mông, mỗi thành viên đoàn công tác đều mong muốn quê hương, đất nước ngày càng đổi mới, phát triển và biển đảo, một phần lãnh thổ không thể tách rời của Tổ quốc mãi mãi yên bình.

Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Trưởng đoàn công tác cho biết: “Lính hải quân chúng tôi vẫn luôn trân trọng những tình cảm từ đất liền. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ quyết tâm vững chắc ở vị trí tiền tiêu, để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc”.   

 

Bùi Quang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN 
 

.