9 tháng đầu năm, tai nạn giao thông cả nước giảm cả 3 tiêu chí

Thứ Tư, 16/10/2019, 16:38 [GMT+7]
Điện Biên TV -  Chiều 16/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm.
Điểm cầu tỉnh Điện Biên
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Trong 9 tháng qua tai nạn giao thông cả nước tiếp tục giảm cả trên 3 tiêu chí, số người chết do tai nạn giao thông giảm sâu nhất trong nhiều năm; cụ thể số vụ tai nạn giao thông trong 9 tháng đầu năm giảm trên 4%, số người chết giảm gần 6%, số người bị thương giảm gần 7%.

Mặc dù đạt được những kết quả nổi bật, song tình hình tai nạn giao thông 9 tháng qua vẫn diễn biến phức tạp, nhiều vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vẫn xảy ra, gây bức xúc trong dư luận xã hội, nhất là tai nạn liên quan đến xe trở khách, xe tải nặng, xe mô tô, tai nạn do lái xe vi phạm nồng độ cồ, sử dụng ma túy gây nên...

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung thảo luận, đánh giá đúng và trúng các nguyên nhân từ đó đề ra các giải pháp nhằm ngăn chặn, kìm chế số vụ tại nạn giao thông, nhất là trong những tháng còn lại của năm 2019. 

2 xe
9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra 34 vụ TNGT, làm chết 22 người bị thương 14 người

Tại hội nghị các Bộ, ban ngành, các địa phương đã tập trung thảo luận về các vấn đề: Tình hình thực hiện và xử lý vi phạm về không đội mũ bảo hiểm đặc biệt là cho trẻ em khi đi mô tô và xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện; tình hình xử lý vi phạm xe quá khổ, quá tải và các giải pháp trong thời gian tiếp theo; nguyên nhân gia tăng tai nạn giao thông, giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông; kinh nghiệm kéo giảm tai nạn giao thông; tình hình thực hiện và xử lý vi phạm trật tự ATGT...

Đối với tỉnh Điện Biên, trong 9 tháng qua mặc dù đã có nhiều giải pháp kiềm chế tại nạn giao thông song tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp tuy không có ùn tắc giao thông, đua xe trái phép xảy ra nhưng tai nạn giao thông tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, trong 9 tháng qua toàn tỉnh xảy ra: 34 vụ TNGT, làm chết 22 người bị thương 14 người so với cùng kỳ Quý III năm 2018 số vụ giảm 1 vụ; số người chết tăng 1 người; số người bị thương giảm 3 người. Không xảy ra tai nạn đường thủy trong 9 tháng đầu năm 2019./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.