Điện Biên: Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 37%

Thứ Bảy, 12/10/2019, 17:35 [GMT+7]
Điện Biên TV – Hiện nay, toàn tỉnh còn 47.336 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 37,08%;  12.483 hộ cận nghèo, tỷ lệ hộ cận nghèo là 9,78%.
 
Để đạt kết quả này, tỉnh Điện Biên đã và đang đẩy mạnh phát triển kinh tế tạo việc làm cho người lao động. Công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, chính sách đối với người có công được phát động và thực hiện có hiệu quả. Các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ, động viên người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Tập trung chỉ đạo giải quyết việc làm, đào tạo nghề, nhất là tại khu vực nông thôn, vùng cao, vùng biên giới
 
Tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách và người có công nhân dịp các ngày lễ với 41.000 suất quà trị giá hơn 15.000 triệu đồng; các đối tượng bảo trợ với 31.888 suất quà, trị giá 11.697,1 triệu đồng.
 
Xây dựng, sửa chữa và bàn giao cho 38 nhà tình thương trị giá 1.180 triệu đồng, 39 nhà đại đoàn kết trị giá bằng 780 triệu đồng; 21 nhà tình nghĩa trị giá 1.195 triệu đồng và 01 sổ tiết kiệm bằng 10 triệu đồng. Cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí 469.376 thẻ cho các đối tượng: trẻ em dưới 6 tuổi; bảo trợ xã hội; người nghèo; cận nghèo; người dân tộc thiểu số; người sống trong vùng đặc biệt khó khăn.
N
tỉnh Điện Biên đã và đang đẩy mạnh phát triển kinh tế tạo việc làm cho người lao động

Trong 9 tháng đầu năm, tuyển mới đào tạo nghề cho khoảng 6.071 người, tăng 4,37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 75.89% kế hoạch, trong đó có 4.851 lao động nông thôn; giải quyết việc làm mới cho 7.524 lao động, đạt 86,98% kế hoạch (xuất khẩu lao động 51 người).

Ông Nguyễn Thanh Sơn -  Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cho hay: Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết việc làm cho lao động, trong thời gian tới, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch khảo sát nguồn nhân lực hiện tại, kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực theo lộ trình và có cơ chế đầu tư tài chính phù hợp cho sự phát triển lực lượng lao động và chuyển dịch cơ cấu lao động. Thực hiện lồng ghép các hoạt động của chương trình cho vay giải quyết việc làm và chương trình giảm nghèo để phát huy hiệu quả vốn vay, tạo việc làm mới và ổn định cuộc sống từ đó giúp người lao động vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Với sự quyết tâm và những giải pháp đồng bộ, phù hợp, Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo; những thành tựu giảm nghèo bền vững đã đạt được sẽ làm nền tảng vững chắc để Điện Biên tiếp tục giành được những thành công mới trong công tác xóa đói giảm nghèo bền vững cho Nhân dân, tạo diện mạo mới cho nông thôn vùng cao trong tỉnh./.

 
 
 
 
                                 Tử Long/DIENBIENTV.VN
.