Tìm thấy nạn nhân sau 10 ngày bị mắc kẹt trong hang đá ở Si Ma Cai

Chủ Nhật, 09/06/2019, 16:37 [GMT+7]

Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong trước đó. Do thi thể bị ngập nước lâu ngày, trương to, nên vẫn chưa đưa được ra khỏi hang

Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng hơn 8h sáng nay (9/6), sau nhiều nỗ lực, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân Giàng Seo Lử bị mắc kẹt trong hang đá tại huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai suốt từ ngày 31/5 đến nay.
 

1
Trong hang có lối thắt eo rất nhỏ khó đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

 

Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong thời gian dài trước đó. Do thi thể bị ngập nước lâu ngày, trương to, nên vẫn chưa đưa được ra khỏi hang. Hiện, lực lượng chức năng đang tìm cách mở rộng lối thắt eo để sớm đưa được tử thi ra ngoài.

Để tiếp cận được nạn nhân, suốt đêm 8/6, các lực lượng đã hút cạn nước trong hang, xúc hót khối lượng lớn đất cát ra ngoài, vượt qua lối thắt eo vào trong khoang động vị trí nạn nhân mắc kẹt.

Đại tá Bùi Hồng Tuấn cho biết thêm, sau khi đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hang, các bước khám nghiệm tử thi vẫn phải được tiến hành để xác định rõ ràng nguyên nhân dẫn đến tử vong, sau khi hoàn tất mới có thể bàn giao lại cho gia đình.
 
Như vậy, sau 10 ngày mắc kẹt, nạn nhân Giàng Seo Lử đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Trong quá trình cứu hộ, do ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết, địa hình, nên tiến độ thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Trong khoảng thời gian từ 4/6 đến 8/6, những trận mưa lớn liên tục xuất hiện, khiến công sức của các lực lượng cứu hộ nhiều lần quay về con số 0; tổng cộng có 1 máy phát điện, 8 máy bơm, 1 máy khoan tay bị hỏng khi thực hiện cứu hộ; tổng nhân lực tham gia cứu hộ là trên 120 người.

Trước đó như VOV đã đưa tin, ngày 31/5, khi thấy trời mưa lớn, ông Giàng Seo Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng rủ nhau xuống hang tháo máy bơm nước tưới ruộng cho khỏi hỏng. Khi xuống sâu, nước và đất đá từ trên đồi cao trút xuống bịt kín cửa hang, khiến ông Lử bị mắc kẹt, anh Dùng may mắn thoát được.

Nhận được thông tin, các lực lượng cứu hộ của tỉnh đã đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng chức năng tại địa phương nỗ lực giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt./.
 
 

 

Theo An Kiên-VOV

.