Ô nhiễm nghiêm trọng các tuyến kênh thủy nông Nậm Rốm

Thứ Sáu, 07/06/2019, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần phản ánh về tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng dọc 2 tuyến kênh Đại thủy nông Nậm Rốm, nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được cải thiện và xử lý triệt để.

1
Tình trạng người dân xả rác gây ô nhiễm nghiêm trọng lòng kênh Nậm Rốm

 

Kênh tả, kênh hữu thuộc Đại thủy nông Nậm Rốm hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Từ rác thải sinh hoạt đến xác động vật chết, rác phân hủy được và không thể phân hủy đều nổi lềnh bềnh, trôi dạt trên mặt nước, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Nhất là đối với những xã cuối kênh như Noong Luống, Pom Lót, Sam Mứn, tình trạng ô nhiễm càng nghiêm trọng hơn, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này một phần do người dân ở khu vực đầu tuyến kênh xả rác thải, khiến lượng rác đổ dồn về các xã cuối kênh; một phần do người dân sở tại xả rác thải và nước thải sinh hoạt trực tiếp xuống dòng kênh.

Thực trạng này đã diễn ra trong nhiều năm, song các cơ quan chuyên môn, chính quyền các địa phương thuộc Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên chưa vào cuộc quyết liệt, người dân không có ý thức bảo vệ môi trường dẫn đến 2 tuyến kênh Đại thủy nông Nậm Rốm ngày càng ô nhiễm./.

                      

 

Như Quỳnh- Quang Hùng/DIENBIENTV.VN

.