Cháy rừng trong đêm tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên

Thứ Tư, 15/05/2019, 14:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khoảng 19h 30 phút tối qua 14/5, tại đội 15, xã Noong Luống, huyện Điện Biên đã xảy ra cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân và cơ quan chức năng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Điện Biên đã huy động các lực lượng tham gia dập lửa và khống chế vụ cháy.

1
Các lực lượng chức năng tham gia dập lửa và bước đầu đã khống chế vụ cháy. ảnh KT

 

Các lực lượng Hạt kiểm lâm huyện, Phòng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh và lực lượng tại chỗ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác dập lửa với tinh thần khẩn trương, an toàn.

Tuy nhiên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn do đêm tối, thời tiết nóng, khô hanh, thảm thực bì dầy nên lửa cháy rất lớn, có nguy cơ lan rộng, nên huyện Điện Biên đã huy động thêm lực lượng dân quân, tự vệ và người dân các xã lân cận như Thanh Chăn, Pa Thơm và lực lượng Đồn biên phòng Pa Thơm để dập lửa.

Đồng thời, huy động thêm 4 xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh tham gia chữa cháy và phun nước lên mái nhà của người dân ở khu vực gần đám cháy, đồng thời vận động người dân nhanh chóng di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Đến khoảng 23h đêm, sau hơn 4 giờ nỗ lực dập lửa với sự tham gia của nhiều lực lượng, vụ cháy rừng cơ bản đã được khống chế. Hiện, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy cũng như diện tích rừng bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
 

 

 

Anh Thu – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.