Điện Biên gần 400 đội viên, thiếu nhi thi nghi thức Đội

Thứ Sáu, 19/04/2019, 14:15 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sáng 19/4, gần 400 đội viên, thiếu nhi thuộc 10 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tham gia thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan tiếng trống Đội ta tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2019.
s
Tham gia hội thị có sự góp mặt của Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo 10 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Tham gia thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan tiếng trống Đội ta tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2019 các đoàn trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Theo đó phần thi lý thuyết với 20 câu hỏi thi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức, sự hiểu biết về lịch sử truyền thống của đất nước, thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn, Đội, Luật trẻ em, những nội dung cơ bản của Điều lệ Đội..... Phần thi thực hành là các phần thi nghi thức đội và tiếng trống đội ta.

Các đại biểu đến dự
Các đại biểu đến dự.

Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan tiếng trống Đội ta tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2019 là sân chơi bổ ích, là dịp để các em đội viên trong toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệp, tăng thêm tình đoàn kết thân ái góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình rèn luyện đội viên tại các liên đội trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh Đoàn Điện Biên nhấn mạnh: "Hội thi lần nay sẽ là một lần kiểm tra, đánh giá chất lượng việc triển khai thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở cơ sở. Từ đó đưa ra những định hướng nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đội trong thời gian tới".

Các đại biểu đến dự
Hội thi là dịp tuyên truyền, quảng bá và khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước và thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, toàn xã hội đối với hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

 

Chiều nay 19/4, Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan tiếng trống Đội ta tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2019 sẽ tiến hành bế mạc và trao giải cho các độ tham gia tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Điện Biên./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.