Các cán bộ, đảng viên, hội viên phải gương mẫu tham gia công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ

Thứ Tư, 26/12/2018, 15:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/12, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Giàng Thị Hoa nhấn mạnh: Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đánh giá cao kết quả công tác nhân đạo, từ thiện do các tổ chức, cá nhân đã cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiến hành trong năm qua, với vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã bám sát cơ sở, gắn bó đối tượng, trực tiếp mang lại sự trợ giúp kịp thời, thiết thực, hiệu quả cho hàng trăm người gặp khó khăn, giúp họ khắc phục hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh.

Năm 2018, công tác củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên luôn được các cấp Hội quan tâm. Tính đến hết tháng 11 năm 2018, tổng số có 557 hội cơ sở, trong đó có 130/130 xã, phường, thị trấn, 350 trường học và 77 cơ quan; 1.201 tổng số chi hội có tổ chức Hội; 60.896 hội viên, hơn 48.400 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và 13.207 tình nguyện viên Chữ thập đỏ làm nòng cốt, thường xuyên tham gia các hoạt động ở cơ sở, trường học và các cơ quan, đơn vị.

d
Đại biểu dự Hội nghị

 

Triển khai thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Mậu Tuất năm 2018, các cấp Hội đã vận động và trao tặng 8.679 suất quà cho các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá đạt gần 3,6 tỷ đồng và hỗ trợ khác đạt trên 2,3 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", các cấp Hội đã phối hợp vận động hỗ trợ cho 2.607 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp bền vững với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tổ chức được 25 đợt tiếp nhận máu với tổng số 5.273 người tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận được trên 4.000 đơn vị máu.

Phát biểu giao nhiệm vụ năm 2019 cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các cán bộ, đảng viên, hội viên phải gương mẫu tham gia công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, thông qua đó thực hiện tốt hơn công tác vận động quần chúng, tạo niềm tin của quần chúng đối với Đảng và chính quyền; làm tốt công tác xây dựng quỹ Hội nhằm tạo nguồn kinh phí phục vụ hoạt động nhân đạo và chăm lo quyền lợi của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, động viên họ tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo; thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động của các cấp, các ngành./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.