Điện Biên

Nhiều nội dung hoạt động trong Ngày hội "Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào"

Thứ Tư, 05/12/2018, 17:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 8 và 9/12/2018, tại thành phố Điện Biên Phủ diễn ra Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” với nhiều nội dung phong phú như triển lãm ảnh, Hội chợ, Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại và Giao lưu biểu diễn nghệ thuật

Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” là hoạt động thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới và phát triển, là đối tác tin cậy của Lào, qua đó, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào và đây là cầu nối kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước và nước bạn Lào với tỉnh Điện Biên, góp phần thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế Điện Biên trong công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

1
Công tác chuẩn bị cho Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” tại Quảng trường 7/5, Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên.

 

Các hoạt động diễn ra tại Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào”

Tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thì ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” cho các cá nhân, nhiếp ảnh gia, chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, những người yêu thích nhiếp ảnh trên cả nước, kiều bào ở nước ngoài và những người yêu thích nhiếp ảnh của nước bạn Lào; các tác phẩm đã được xem xét lựa chọn từ cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” phát động từ ngày 10/10/2018 đến ngày 05/11/2018.

Triển lãm ảnh “Quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, những chặng đường vinh quang” nhằm triển lãm trưng bảy 300 bức ảnh về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt-Lào, thành tựu sau hơn 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam và Điện Biên; các tác phâm đoạt giải, có giá trị nội dung và nghệ thuật của cuộc thi “Vẻ đẹp Điện Biên”.

Chương trình Hội chợ trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm kinh tế, văn hoá du lịch gồm 50 gian hàng của 10 tỉnh có chung đường biên giới với Lào gồm: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum; một sổ doanh nghiệp Lào...

Chương trình Hội thảo  Xúc tiển, đầu tư thương mại vồ du lịch tính Điện Biên” với chủ đề “ Du lịch đường biên - Hội nhập và phát triển” nhằm giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch các tỉnh biên giới Việt - Lào, đặc biệt là Điện Biên.

Hội thảo sẽ nắm bắt thông tin, tìm hiểu ý tưởng, nguyện vọng của các nhà đầu tư, các công ty lữ hành cũng như của các nhà làm du lịch, quản lý tài nguyên du lịch, qua đó, đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, hạn chế để phát triển du lịch đường biên nói chung và tỉnh Điện Biên nóí riêng trong thời gian tới.

Bên cạnh đó Hội thảo tìn ra các “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động giao thương của các tỉnh biên giới Việt Nam nói chung và Điện Biên nói riêng với các tỉnh biên giới Lào và hành lang kinh tế Đông-Tây”.

Chương trình Giao lưu biểu diễn nghệ thuật do Đoàn ca múa Điện Biên; học sinh, sinh viên nước bạn Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh Điện Biên; các đoàn nghệ thuật quần chúng không chuyên tham gia biểu diễn.

1
Thành phố Điện Biên Phủ đã rợp cờ, băng rôn khẩu hiệu cho ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào”  diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/12/2018 


Các hoạt động diễn ra trong Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” nhằm tăng cường hoạt động thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới và khẳng định quan điểm đường lối chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt Nam – Lào trong việc duy trì củng cố và tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa 2 nước và đây là cầu nối kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước và nước bạn Lào với tỉnh Điện Biên, góp phần thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế Điện Biên trong công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.