Điện Biên: Nỗ lực hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động

Thứ Tư, 25/04/2018, 08:25 [GMT+7]
Điện Biên TV - Giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những vấn đề bức thiết được tỉnh Điện Biên ưu tiên đặt lên hàng đầu nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Chỉ trong tháng 4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên đã giải quyết việc làm mới cho gần 3000 lao động đạt 34,3% kế hoạch năm.
 
 
s
Ngày hội việc làm được xem là cơ hội cho người lao động phổ thông đang có nhu cầu tìm việc làm

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Điện Biên đã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành chức năng tăng cường quản lý hoạt động dạy nghề, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về dạy nghề, quy chế chuyên môn, quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ học nghề; xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị tại các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh; đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH; gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm thông qua việc ký kết các hợp đồng cung ứng lao động với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Nhờ đó chỉ trong tháng 4/2018, tỉnh Điện Biên đã giải quyết việc làm mới cho gần 3000 lao động đạt 34,3% kế hoạch năm trong đó: Chương trình quỹ cho vay về việc làm là 215 lao động đạt 20% kế hoạch năm; cung ứng lao động cho các doanh nghiệp và khu công nghiệp ngoài tỉnh ước đạt 158 lao động; giải quyết 5 người đi xuất khẩu lao động; các chương trình phát triển kinh tế - xã hội là 2.572 người.

Cũng trong tháng 4, Sở Lao động - Thương binh va Xã hội đã tổ chức tuyển sinh đào tạo cho trên 400 lao động (sơ cấp 70 người, đào tạo dưới 3 tháng 357 người). Lũy kế từ đầu năm đến 15/4/2018, toàn tỉnh đã tuyển sinh, đào tạo nghề cho hơn 1.700 người đạt 22,38% kế hoạch năm.

Với mục tiêu giải quyết việc làm mới cho nhiều người lao động hơn nữa trong năm 2018, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác dạy nghề cho người lao động, phối hợp với các cơ sở sản xuất trên địa bàn, doanh nghiệp trong nước và các đơn vị tư vấn về xuất khẩu lao động có uy tín đẩy mạnh việc tư vấn giải quyết và thu hút lao động tham gia làm việc ở trong nước và nước ngoài, góp phần giảm nghèo bền vững ở địa phương./.

 
 
 
 
Tử Long
.