UBMTTQ tỉnh Điện Biên

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"

Thứ Bảy, 21/04/2018, 16:17 [GMT+7]

Điện Biên TV- Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Uỷ ban MTTQ tỉnh Điện Biên tổ chức đánh giá cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại đội 20 bản Hạ, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Qua một năm triển khai thực hiện “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết lãnh đạo nhân dân trong bản thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, với mục tiêu xóa nhà tranh tre dột nát từ năm 2017-2020 phấn đấu 15 nhà, đến ngày 15/4/2018 đã triển khai làm được 11 nhà đạt 73% so với kế hoạch và 25 hộ xây dựng công trình vệ sinh đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, đảm bảo chất lượng đáp ứng cơ bản nhu cầu sống của người dân. Đến nay bản hạ đã có trên 30 hộ đạt gia đình văn hóa tăng 12 hộ so với năm 2016. Phối hợp thực hiện duy trì 100% trẻ em được đi học đúng độ tuổi, không có trẻ em bỏ học, 5 cháu đang theo học tại trường Đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

1
Đồng chí Lò Văn Mừng- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong thực hiện điểm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Tuyên truyền vận động dân nhân tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như: ủng hộ 43 ngày công giúp đỡ gia đình chính sách, giúp các hộ nghèo làm nhà Đại đoàn kết có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng gần 560 ngày công. Sau khi tổ chức thục hiện người dân đã có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh nơi ở, quét dọn đường làng, ngõ xóm cửa nhà sạch sẽ, phát quang bờ, bụi, khơi thông cống rãnh thoát nước, đào hố thu gom rác thải, đào hố thu gom phân gia súc, gia cầm, trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi, mỗi gia đình đều có một hố rác riêng.

Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong bản, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực đấu tranh với những hành vi tham nhũng, lãng phí của cán bộ, đảng viên, đồng thời đấu tranh với các phần tử lợi dụng dân chủ và có hành vi gây rối trật tự xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lò Văn Mừng- Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đánh giá cao những kết quả của bản Hạ, xã Thanh Nưa trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau: tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tổ chức triển khai thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động; Đảng ủy xã Thanh Nưa lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời giải quyết các khó khăn; cần làm tốt vai trò tham mưa cho Đảng ủy xã trong việc lãnh đạo và không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho dân; Chủ trì phối hợp với các đoàn thể xây dựng kế hoạch với nội dung thiết thực, hiệu quả tạo sự hưởng ứng sâu rộng trong nhân dân.

Thời gian tới, Đảng ủy chính quyền nhân dân xã Thanh Nưa nói chung và bản Hạ nói riêng đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Thường trục Uỷ ban MTTQ huyện Điện Biên tiếp tục quan tâm hỗ trợ làm nhà “Đại đoàn kết” cho 4 hộ nghèo và công trình vệ sinh cho 17 hộ gia đình nghèo, để góp phần thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới,  

Nhân dịp này Ban Thường trực Uỷ Ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể 2 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện điểm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Kết thúc hội nghị các đại biểu đi tham quan mô hình điểm trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” tại đội 20 bản Hạ, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên./.
                                                                                                  

 

 

Thúy Hằng

.