Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Hoa ban Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ đón nhiều khách đến tham quan

Thứ Hai, 19/03/2018, 14:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Rất đông du khách trong và ngoài nước, nhất là các cựu chiến binh, cũng như các em học sinh, sinh viên đến tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Hoa Ban...

s
Chỉ trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Hoa Ban, khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - xã Mường Phăng, huyện Điện Biên đã tiếp đón nhiều khách du lịch tham quan

 

Vào những ngày này khi đến Mường Phăng thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên rất đồng du khách trong và ngoài nước đến tham quan cũng như tìm hiểu những kiến thức lịch sử về Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên năm xưa.

Anh Nguyễn Công Nở – Tp.Đà Nẵng cho biết: Tôi chỉ được biết các di tích lịch sử của Điện Biên qua sách báo, nhưng hôm nay đến tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ được các cô hướng dẫn viên du lịch giới thiệu ngày xưa bộ đội ta chiến đấu, tôi rất tự hào và xúc động trước những chiến sỹ đã đổ mồ hôi, nước mắt, máu xương của mình để giữ được độc lập, tự do ngày hôm nay.

 

s
 Anh Nguyễn Công Nở – Tp.Đà Nẵng đưa gia đình đến thăm Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng là cơ quan đầu não quan trọng nhất của chiến dịch lịch sử Điện Biện Phủ.Tại đây, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Bộ chỉ huy chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quyết định đến thắng lợi của từng trận đánh mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích trên toàn mặt trận vào ngày 7/5/1954. Quân ta đã bắt sống và tiêu diệt 16.200 tên địch của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” chính vì thế để tìm hiểu những kiến thức lịch sử đó rất đông du khác trong và ngoài nước, các em học sinh đến thăm quan.

 

s
Du khách được trải nghiệm đi bộ quanh Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ để tham quan

 

Em Trần Minh Cường - Học sinh Trường Trần Can, Tp Hà Nội cho biết: Di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ là một điểm tham quan rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa lịch sử. Được tận mắt thấy những hiện vật nơi đây, em rất xúc động và khâm phục trước sức mạnh phi thường của cha ông. Em nguyện sẽ cố gắng phấn đấu học tập để xứng đáng với những gì thế hệ ông cha đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Di tích “Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ”ở Mường Phăng là điểm tham quan thu hút đông đảo du khách đến Điện Biên, là điểm đến để mỗi người có cái nhìn khái quát, chân thực khách quan về sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong thời kháng chiến chống thực dân Pháp./.

 

 

Tử Long
 

.