Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam"

Ấm áp tình người khi Xuân về

Thứ Tư, 07/03/2018, 11:05 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Sau 10 năm triển khai thực hiện, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam" đã thu được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, được ghi nhận và đánh giá cao. Cùng với cả nước, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên đã tích cực thi đua thực hiện thắng lợi phong trào, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng, phát động và triển khai từ năm 2008, Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên cả nước.

1
Trong gần 10 năm tỉnh Điện Biên đã thăm và tặng quà cho gần 84.000 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh


Tại tỉnh Điện Biên, trong những năm qua, các cấp hội đã chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm đã tổ chức vận động ủng hộ tiền, hàng cho phong trào.

Hàng năm đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; trong gần 10 năm đã thăm và tặng quà cho gần 84.000 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị trên 26,1 tỷ đồng và hỗ trợ khác (quần áo, chăn màn, nhà CTĐ, Ngân hàng bò, gạo...) trên 15,4 tỷ đồng. Tiêu biểu như thành phố Điện Biên Phủ; huyện Điện Biên; thị xã Mường Lay; huyện Nậm Pồ.

Công tác chỉ đạo, phối hợp với các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn được chú trọng thực hiện. Phối hợp trong công tác tuyên truyền với các cơ quan truyền thông địa phương như Đài PTTH tỉnh, báo Điện Biên Phủ.. tổ chức các hoạt động truyền thông mang lại hiệu quả thiết thực và tuyên truyền rộng rãi tại cộng đồng, địa phương. Phối hợp với các Hội từ thiện, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình "Tết ấm lòng mùa xuân lại về", chương trình "Mùa đông không lạnh ở vùng biên"..

Trong các mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, "Lễ hội Xuân Hồng" là một trong những điểm sáng trong việc cung cấp nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện. Do nhu cầu sử dụng máu để điều trị bệnh trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm tăng cao, số lượng máu cung cấp không đủ dẫn đến quá trình điều trị, cấp cứu người bệnh gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy nhu cầu cấp bách, Tỉnh hội đã chỉ đạo tổ chức "Lễ hội Xuân Hồng" vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm nhằm tạo ra nguồn máu bổ sung cho các bệnh viện. Đây là món quà Tết đầy ý nghĩa và quý giá nhằm chung tay cùng ngành y tết giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh.

1
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017


Sau 10 năm, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam" đã tiếp tục khẳng định và phát huy đã khẳng định và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với người nghèo.

Đồng thời đây cũng là hoạt động nhân đạo để thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân quan tâm, chia sẻ với các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi.. Phong trào cũng giúp cho đội ngũ cán bộ Hội có sự trưởng thành, ngày càng chuyên nghiệp trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà. Các cấp hội đã chủ động xây dựng nhiều mô hình thiết thực hiệu quả, có tác dụng đính hướng và nhân rộng trong thời gian tới. Vận động nhân đạo ngày càng nâng cao, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận./.
 

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.