CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà

Nơi gắn kết yêu thương

Chủ Nhật, 11/02/2018, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dù mới đi vào hoạt động hơn 3 năm nay, nhưng Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà đã thực sự trở thành nơi gắn kết những trái tim nhân ái, con người có tấm lòng thiện nguyện để cùng sẻ chia, chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Mường Chà là huyện miền núi, địa hình chia cắt, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để đến từng điểm bản, trao tận tay cho người dân, các em học sinh những phần quà, các thành viên trong CLB phải vượt qua những cung đường ngoằn ngoèo, hiểm trở. Tuy nhiên, bằng sức trẻ và niềm đam mê với các hoạt động thiện nguyện, các bạn không ngại khó, ngại khổ đến tận nơi, trao tận tay những món quà quyên góp được để sẻ chia, giúp đỡ bà con và các em học sinh nghèo.

1
Các thành viên trong CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà chuẩn bị bữa cơm yêu thương cho người nhà và bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà.

 

Mới đây nhất, CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà đã đến với các em học sinh Trường PTDTBT Huổi Mý - địa bàn khó khăn nhất của huyện Mường Chà để trao những món quà thiết thực, như: áo ấm, quần nỉ, dép, khăn mặt, cặp sách, vở; đồng thời tặng chăn ấm, mì tôm, xà phòng cho một số hộ nghèo trên địa bàn.

Trước những việc làm ý nghĩa của các thành viên trong CLB, thầy giáo Trần Trung Nhân, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Huổi Mý, bày tỏ: Các thành viên của CLB chủ yếu là các bạn trẻ đang công tác, học tập trên địa bàn, nhưng các bạn đã có một tấm lòng nhân ái, một tình yêu thương vô bờ, khiến tôi vô cùng khâm phục. Các bạn đã vượt qua gian khó, vất vả giúp đỡ các em học sinh nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với sự nỗ lực ấy, tôi hy vọng những việc làm ý nghĩa của CLB sẽ tiếp tục được duy trì, tạo sức lan tỏa rộng rãi, được nhiều người, nhiều nhà hảo tâm ủng hộ hơn nữa.

Mặc dù bận bịu với công việc tại Trường, song chị Bùi Hồng Ðiệp, nhân viên Trường PTDTBT THCS Mường Mươn rất nhiệt tình tham gia và gắn bó với CLB ngay từ những ngày đầu thành lập. Chị Ðiệp chia sẻ: Sau những chuyến đi đến bản vùng cao, chứng kiến những hoàn cảnh nghèo khó, thiếu thốn từ cái ăn, cái mặc; những đứa trẻ thì nhem nhuốc, mặc tấm áo mỏng trong ngày giá lạnh, khiến bất cứ ai cũng phải xót xa.

Vì lẽ đó mà CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà ra đời. Những món quà vật chất tuy không lớn nhưng lại vô cùng thiết thực, giúp các em học sinh, bà con nhanh chóng có những tấm áo, cái chăn ấm, đôi dép đi trong những ngày mùa đông giá rét. Ðặc biệt là những việc làm đó sẽ giúp những hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng và cảm nhận được rằng xung quanh còn biết bao người tốt sẵn sàng chia sẻ khó khăn, tận tình giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống.

Chị Thái Thị Thương Huyền, thành viên CLB tâm sự: CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà được thành lập từ năm 2014; ban đầu chỉ có vài thành viên tham gia, nhưng đến nay CLB đã có gần 50 thành viên và rất nhiệt tình với các hoạt động xã hội do CLB phát động. Các thành viên trong CLB đầy đủ mọi thành phần, lứa tuổi khác nhau, từ học sinh, doanh nhân cho đến công nhân, nội trợ…

Mỗi người mỗi công việc khác nhau, mỗi người hoạt động trong một lĩnh vực, nhưng ở họ cùng chung một tấm lòng thiện nguyện, cùng có mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé sức lực và tình yêu thương của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Những ngày đầu thành lập, CLB gặp không ít khó khăn do thiếu kinh phí hoạt động; nhiều gia đình có con, em tham gia CLB thì phản đối cho đó là việc “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, hay cộng đồng chưa tin tưởng việc làm của CLB vì nghĩ rằng các thành viên CLB làm cho mục đích cá nhân.

Tuy nhiên, từ cách làm công khai, minh bạch và việc trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn mà CLB đã thu hút nhiều cá nhân, tập thể, những nhà hảo tâm tham gia. Người góp công, người góp tiền của hay tham gia vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp, các nhà hảo tâm trên mạng xã hội ủng hộ, kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ tiền mặt, quần áo, nhu yếu phẩm hàng ngày... để giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo, các gia đình chính sách, trẻ em bất hạnh.

Bên cạnh đó, CLB còn duy trì các hoạt động thường xuyên, như: hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn về lương thực, thực phẩm trong tháng; phát cơm (vào 1 ngày chủ nhật hàng tháng), phát cháo (thứ 5 hàng tuần) cho người nhà và bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện…

Sau 3 năm thành lập và đi vào hoạt động với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với cộng đồng; qua đó nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của các nhà hảo tâm và xã hội. Có thể nói, CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà chính là nơi kết nối tình yêu thương, sự sẻ chia của các trái tim nhân ái, tấm lòng thiện nguyện với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

 

 

CTV - Phạm Quang

.