Điện Biên

Gần 500 con gia súc bị chết do rét đậm kéo dài

Thứ Tư, 07/02/2018, 15:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Điện Biên, trong đợt rét đậm kéo dài này toàn tỉnh Điện Biên có gần 500 con trâu, bò bị chết do rét.

1
Hình ảnh Nghé bị chết rét tại Xã Nà Tấu - huyện Điện Biên

 

Trong tổng số gần 500 con trâu bò bị chết do đợt rét đậm kéo dài này tập trung chủ yếu nhiều nhất là ở các huyện: Nậm Pồ, Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Ảng, Tuần Giáo và Tủa Chùa. Nguyên nhân là do trâu, bò già và bê, nghé con không chịu được thời tiết khắc nghiệt, ở một số địa phương, người dân còn chủ quan, thả trâu bò trên rừng; nhiều gia đình chưa chủ động dự trữ thức ăn cho đàn gia súc.

Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài các ngành chức năng đã tích cực chỉ đạo cán bộ xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động củng cố, che chắn chuồng trại đảm bảo giữ ấm cho gia súc; vận động bà con không thả rông gia súc, dự trữ thức ăn thô xanh cũng như bổ sung thêm thức ăn tinh để tăng sức đề kháng cho gia súc và thực hiện tiêm phòng cho đàn vật nuôi, chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để chủ động đưa trâu, bò về chuồng; che chắn chuồng trại để tránh gió lùa; di chuyển đàn vật nuôi từ vùng cao xuống vùng thấp hơn để tránh rét./.

 

 

Thái Thanh/Dienbientv.vn

.