MTTQ và các đoàn thể tỉnh Điện Biên

Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, vận động các phong trào thi đua yêu nước

Thứ Năm, 28/12/2017, 07:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu thi đua đã đặt ra, cơ quan MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, xây dựng chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017. Từng bước đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, vận động các phong trào thi đua yêu nước. 

Trong năm qua Các cơ quan MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã đã đạt được những kết quả nổi bật:  Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức thành công Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017, tại buổi lễ đã có 84 tập thể, 34 cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 4,6 tỷ đồng. Đến nay đã tiếp nhận vào tài khoản Quỹ tại kho Bạc Nhà nước tỉnh trên 1,8 tỷ đồng. Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận gần 8,4 đồng từ các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

1
Hội LHPN tỉnh bàn giao thường trực thi đua khen thưởng năm 2018 cho Liên đoàn Lao động tỉnh

 

Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết  của Đảng Bộ tỉnh với các hoạt động thiết thực về tham gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững: tổ chức giúp đỡ gần 3 ngàn phụ nữ nghèo làm chủ hộ; vận động tiết kiệm được 7,8 tỷ đồng cho 2.904 lượt thành viên vay. Hội nông dân tỉnh triển khai dự án vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng 25 dự án để phát triển chăn nuôi trâu sinh sản, chăn nuôi lợn sinh sản cho 349 hộ vay với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã có 1.185 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn, trong đó có 9 sáng kiến, đề tài được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo, LĐLĐ tỉnh tặng 5 cờ và 221 bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc. Hội CCB tỉnh tổ chức quyên góp được hơn 117 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức các đội hình thanh niên xung kích an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm và trật tự an toàn xã hội, các cơ sở Đoàn đẩy mạnh hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng chống tiêu cực và các tệ nạn xã hội, xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên về phòng chống ma tuý, tội phạm và tệ xã hội, phòng chống HIV/AIDS.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Thị Hương- Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2018 của khối MTTQ và các đoàn thể tỉnh, trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm: đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của từng cơ quan làm nòng cốt trong việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương; triển khai có hiệu quả chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững ...

Tại hội nghị, tổng kết thi đua khối MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã tiến hành bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua, đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội LHPN tỉnh, tặng Bằng khen cho 4 đơn vị khối.
Đồng thời bàn giao thường trực khối thi đua năm 2018 cho Liên đoàn Lao động tỉnh./.
                                                                                               

 

Thúy Hằng

.