MTTQ các cấp tỉnh Điện Biên tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Thứ Hai, 27/11/2017, 16:21 [GMT+7]

Điện Biên TV – Trong thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền thực hiện các chương trình phối hợp bước đầu đi vào nề nếp đạt hiệu quả. Đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội, cuộc vận động gắn với xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản ở khu dân cư.

Hội nghị giao ban
Hội nghị giao ban công tác Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố tháng 11/2017. Ảnh: LH

 

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn nới, đô thị văn minh”, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Điện Biên đã tổ chức triển khai điểm tại bản Hạ (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và bản Na Nát (phường Na Lay, thị xã Mường Lay). Trong đó tập trung vào các tiêu chí xoá đói giảm nghèo và môi trường: hỗ trợ làm 5 nhà đại đoàn kết (20 triệu/nhà), 10 công trình vệ sinh (3 triệu/công trình), 3 hầm biogas (5 triệu/hầm)... MTTQ và các tổ chức thành viên tổ chức hiệp thương phối hợp thống nhất thực hiện cuộc vận động, tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, hiến công để xây dựng đường thôn xóm, kiên cố hoá kênh mương, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, duy trì và nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư.

Việc tổ chức ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam nhận được sự hưởng ứng tích cực của tầng lớp nhân dân với quy mô tổ chức mở rộng, chất lượng được nâng cao rõ rệt. Toàn tỉnh có 1.814/1.815 khu dân cư tổ chức ngày hội, đạt 99,99%, cao nhất từ trước đến nay. Ngày hội thực sự là đợt sinh hoạt cộng đồng rộng lớn, sâu sắc và ý nghĩa.

Bên cạnh đó, UBMTTQ tỉnh Điện Biên còn quan tâm thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Kết quả vận động Quỹ Vì người nghèo tính từ tháng 10/2016 đến tháng 9/2017, UBMTTQ các cấp đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ với số tiền trên 6,9 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ làm 304 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 31 nhà, 224 công trình vệ sinh và 3 công trình biogas. Ngoài ra còn hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, cây, con giống, khám chữa bệnh dài ngày... Tổ chức thành công Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo. Riêng trong Tháng Vì người nghèo năm 2017 đã có 10 huyện, thị, thành phố, 84 tập thể, 34 cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền trên 4,6 tỷ đồng.

Đồng chí Lò Văn Mừng - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Điện Biên đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ các cấp. MTTQ các cấp với vai trò chủ trì đã tiếp tục phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các tổ chức thành viên, nâng cao chất lượng hiệu quả các chương tình phối hợp với các cơ quan Nhà nước nhất là HĐND, UBND; mở rộng phương thức phối hợp tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc, góp phần nâng cao hiệu quả phong trào thi đua, cuộc vận động của MTTQ các cấp.

Tuy nhiên ở một số nơi cấp uỷ, chính quyền chưa thực sự quan tâm đến công tác Mặt trận, sự phối hợp với chính quyền có nơi còn yếu... Do đó, đồng chí Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Điện Biên yêu cầu trong thời gian tới, MTTQ các cấp cần tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Đặc biệt là tập trung nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.