Điện Biên

Chăm lo người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Thứ Hai, 27/11/2017, 15:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh phối hợp với Trung tâm phòng chống bệnh xã hội và sự giúp đỡ của Tổ chức CBM (tổ chức phi chính phủ của Đức hỗ trợ cho các dự án chăm sóc mắt tại Việt Nam) đã tổ chức Diễn đàn trao đổi chia sẻ giữa cán bộ các ngành, doanh nghiệp với người khuyết tật tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện nay có 6.000 người khuyết tật, trong đó trên 3.200 người khuyết tật nặng; gần 1.100 người khuyết tật đặc biệt nặng; hơn 1.000 trẻ khuyết tật nặng; gần 200 trẻ bị tự kỷ, thiểu năng trí tuệ. Trong những năm qua, các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh luôn được ưu tiên quan tâm và hỗ trợ, nhiều chế độ chính sách được thi hành đem lại nhiều cơ hội phát triển cho người khuyết tật.

1
Đ/c Lường Văn Tiến - Phó GĐ Sở Y tế trả lời câu hỏi của người khuyết tật trên địa bàn tỉnhĐiện Biên

 

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù của tỉnh Điện Biên đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ được gần 5 tỷ đồng, trong đó tổ chức trao tặng 200 xe lăn, 200 xe đạp, 400 suất học bổng cho học sinh mồ côi, trẻ em nghèo; trao 2.000 suất quà, 05 con bò, 05 nhà tình thương cho hộ nghèo có người khuyết tật trên địa bàn tỉnh..
 
Tại diễn đàn, người khuyết tật đã chia sẻ và nhận được sự tư vấn, giải đáp của các đại biểu về nhiều vấn đề như: Chế độ chính sách của người khuyết tật; Những vướng mặc trong quá trình học nghề, xin việc làm; Mong muốn được hỗ trợ kinh phí làm nhà, học tập, hỗ trợ giống chăn nuôi trong sản xuất..

1
Đại diện Công ty TNHH Thương mại & Xây dựng số 6 trao quà cho người khuyết tật


Diễn đàn là dịp để người khuyết tật trao đổi, chia sẻ những mong muốn, nguyện vọng của mình đối với Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp để được tư vấn, giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ và trách nhiệm của nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan đoàn thể và toàn xã hội nhằm không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật, giúp cho người khuyết tật có cơ hội khẳng định bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, vượt qua tật nguyền, khẳng định vai trò bình đẳng và độc lập của mình trong xã hội.

Cũng nhân dịp này, Công ty TNHH Thương mại & Xây dựng số 6 tỉnh Điện Biên đã trao tặng 50 suất quà cho 50 người khuyết tật tham gia buổi diễn đàn./.
 

 

Minh Trang
 

.