Điện Biên

Toàn tỉnh có hơn 3600 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi các cấp

Thứ Sáu, 20/10/2017, 14:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/10, Hội Người cao tuổi tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ II năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 140 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 3600 người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, người cao tuổi trong toàn tỉnh đã có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực ổn định chính trị, an ninh quốc phòng,phát triển kinh tế xã hội, văn hóa và đời sống. Toàn tỉnh hiện có hơn 37.000 người cao tuổi, trong đó có gần 16.200 người cao tuổi đang trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh; trong đó có hơn 3.600 người cao tuổi được công nhận làm kinh tế giỏi.

Phong trào "Nêu gương sáng xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng" của người cao tuổi đã xuất hiện những mô hình sản xuất tiên tiến, những kinh nghiệm và giải pháp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đã minh chứng cho các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với đồng bào vùng cao ngày càng đi vào cuộc sống. Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã phát triển mạnh về bề rộng, từng bước đi vào chiều sâu đã thật sự lan tỏa trên nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, đang ngày càng lôi cuốn hàng ngàn người cao tuổi tham gia vào phong trào "Nêu gương sáng, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng" trên địa bàn toàn tỉnh. Từ thực tiễn phong trào, cách làm mới có hiệu quả, cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội đã thấy rõ hơn tiềm năng , vai trò của người cao tuổi.

1
Đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên cho cá nhân xuất sắc trong phong trào làm kinh tế giỏi


Nhiều tấm gương sáng điển hình tiêu biểu trong Nông - Lâm-Ngư nghiệp phát triển kinh tế theo mô hình trang trại như: Ông Nguyễn Xuân Hòa (68 tuổi), đội 14 xã Thanh An, Ông Lò Văn Phúi (59 tuổi) ở bản Mường Luân... Phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ và các lĩnh vực khác như: Ông Phan Thanh Nam (72 tuổi) ở xã Pom Lót, Bà Lò Thị Lả (80 tuổi) xã Nà Tấu... Phát triển kinh tế theo mô hình sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp: Ông Trần Minh Đức (71 tuổi) ở xã Mường Phăng, Ông Vũ Văn Đình (72 tuổi) ở phường Mường Thanh...

Tại hội nghị, các đại biểu người cao tuổi đã cùng trao đổi những kinh nghiệm của bản thân trong sản xuất, kinh doanh như: Việc áp dụng khoa học, kỹ thuật; chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi hiệu quả theo hướng hàng hóa, nhằm tạo ra sản phẩm đặc thù tiêu thị trên thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích người cao tuổi đạt được. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị: Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cần xây dựng kế hoạch hoạt động dựa trên cơ sở bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiệm vụ chính trị của tỉnh để đưa hoạt động của Người cao tuổi trở thành những tấm gương mẫu mực trong cuộc sống. Tạo mọi điều kiện, vận động để người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm quý và phẩm chất tốt đẹp trong các hoạt động , trong đó có hoạt động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Đồng thời nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh, đưa người cao tuổi học tập, rút kinh nghiệm các mô hình. Các cấp ủy đảng, chính quyền sẽ tạo mọi điều kiện cho Ban đại diện Người cao tuổi các cấp, hoạt động, coi việc phát triển kinh tế của người cao tuổi là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung.

1
Đồng chí Lù Văn Vin Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Điện Biên trao Bằng khen của TW Hội Người cao tuổi Việt Nam cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi


Ghi nhận những đóng góp tích cực của hội viên người cao tuổi, TW Hội Người cao tuổi đã trao tặng Bằng khen cho 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Điện Biên tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào NCT làm kinh tế giỏi lần thứ II (giai đoạn 2008-2017).
 

 

Minh Trang

 

.