Công đoàn cơ sở Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên

Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của tổ chức Công đoàn

Thứ Tư, 18/10/2017, 16:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là mục tiêu được nhấn mạnh tại Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022 được tổ chức vào sáng 18/10 vừa qua.

Nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn cơ sở Trung tâm GDTX tỉnh đã bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy, các văn bản hướng dẫn của của Công đoàn Viên chức tỉnh để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp với thực tế, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan và tổ chức triển khai thực hiện đạt được nhiều hiệu quả tích cực.

1
Đồng chí Phạm Văn Cường - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên, tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

Công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của của cán bộ công chức, lao động được thực hiện thường xuyên, các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, BHYT, BHXH.. được đảm bảo. Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới các đoàn viên các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% cán bộ giáo viên, nhân viên tích cực hưởng ứng thi đua và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó có 33 lượt đoàn viên được xét đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sỹ. thi đua cấp cơ sở; Thực hiện có chất lượng phong trào thi đua "Hai tốt": Giữ vững 14 giáo viên đạt danh hiệu GVDG các cấp; Ban nữ công thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà", có 25/29 CBGV-NV trong Trung tâm đạt danh hiệu "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà". Thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

1
Đại hội đã tiến hành bầu 5 đồng chí vào BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 


Từ những kết quả đạt được, Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022: Tiếp tục nâng cao phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; Thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính sách cho đội ngũ nhà giáo và người lao động; Tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, hoạt động xã hội; Xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Đặc biệt trong đó nhấn mạnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn nhằm góp phần tạo ra những chuyễn biến về chất lượng giáo dục, phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và đất nước.

Đại hội đã tiến hành bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 5 đồng chí; bầu 2 đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên./.
 

 

Minh Trang

.