Điện Biên: Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2017

Thứ Tư, 04/10/2017, 16:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 04/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Điện Biên đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2017, nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, quản lý và thông tin tuyên truyền trên báo chí ở địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2017.


Trong tháng 9/2017, các cơ quan báo chí, các cổng thông tin điện tử tổng hợp, trang web và các ấn phẩm báo chí trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các vấn đề thời sự, chính trị của tỉnh, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng – an ninh. Nội dung thông tin đảm bảo tính định hướng chính trị, các chuyên mục tiếp tục được duy trì, hình thức trình bày hấp dẫn, sinh động, chất lượng tin, bài có chiều sâu, phong phú đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc.

Trong đó có một số vấn đề, sự kiện được quan tâm như bài “Làm rõ việc hơn 6.520m2 rừng đặc dụng Pá kHoang bị chặt phá, đốt bỏ” của tác giả Hải An – Xuân Tiến trên báo Thông Tấn Xã Việt Nam ngày 14/09/2017; bài “Lợi dụng chủ trương, phá rừng đặc dụng để trồng hoa” của tác giả Vũ Lợi trên báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam… cùng phản ánh nội dung: Lợi dụng chủ trương của UBND tỉnh Điện Biên về việc tổ chức sự kiện Hoa Anh Đào, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên và lập Dự án Hoa Anh Đào phục vụ phát triển du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty cổ phần công nghệ Nông lâm Mường Phăng (nay là Công ty cổ phần Hoa Anh Đào Trần Lệ) do ông Trần Lệ làm Giám đốc đã có hành vi chặt phá rừng đặc dụng thuộc bản Đông Mệt, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, mức độ thiệt hại 80%. Ông Trần Lệ đã không cung cấp được giấy từ liên quan đến việc chuyển đổi đất rừng đặc dụng sang mục đích sử dụng khác, đồng thời trên diện tích bị chặt ông đã trồng 478 cây hoa anh đào. Trước sự việc trên, đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, báo chí đã thông tin kịp thời các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, hoạt động của Trung ương tại tỉnh, hoạt động của đoàn cán bộ tỉnh Phông Sa Ly (nước CHDCND Lào) sang thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên; tuyên truyền phản ảnh một số hoạt động nổi bật diễn ra tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Tuyên truyền cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở trên địa bàn tỉnh; thông tin về công tác chỉ đạo thực hiện phòng chống lũ bão, giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả sau mưa lũ của các cấp, ngành, địa phương… đảm bảo quyền nắm bắt thông tin của người dân.

Triển khai nhiệm vụ tuyên truyền tháng 10/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục kế hoạch tuyên truyền Nghị quyết TW 5 (khoá XII), việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong cuộc sống. Truyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/07/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạnh, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Tuyên truyền các quy định về quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân gia đình, giáo dục giới tính nhất là các quy định có liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

Lường Hương

.