Điện Biên

Cầu treo bản Na Púng ( P. Thanh Trường) đã xuống cấp nghiêm trọng

Thứ Ba, 03/10/2017, 14:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cầu treo Na Púng bắc qua một nhánh của sông Nậm Rốm, cầu được thi công vào năm 1986, được sửa chữa vào năm 2007. Nhân dân các bản: Na Púng, Na Đốm, Giang, Ta Pô, bản Na Lanh muốn ra thành phố Điện Biên Phủ đều phải đi qua cây cầu treo này, nhưng hiện nay cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.

1
Cầu treo Na Púng đã xuống cấp nghiêm trọng

 

Theo ông Nguyễn Thế Hưởng, Bí thư chi bộ bản Na Lanh và trực tiếp đến cầu bản Na Púng, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ cho biết: Qua nhiều năm sử dụng nên cầu hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể như sau: Đầu cáp tiếp nối bê tông đã han gỉ.  Quang treo, dầm dọc, dầm ngang đã gỉ dây cáp treo bị chùng. Khi người qua cầu bị rung, lắc, chao đảo nếu xe máy hoặc đông người cùng qua lại thì nguy hiểm biết nhường nào.

Với các cháu nhỏ hàng ngày đi học qua cầu  luôn nguy hiểm đến an toàn tính mạng. Được biết đã có 2 cháu đi qua cầu bị rớt xuống sông nhưng rất may không bị thiệt mạng. Cây cầu nằm trên con đường vào Nghĩa trang nhân dân của một số bản, các đám tang đều phải đi qua cây cầu này như vậy khi  qua cầu thì vô cùng hiểm nguy ...

1
Ông Nguyễn Thế Hưởng (Người đứng trên cầu), Bí thư chi bộ bản Na Lanh cho biết: Qua nhiều năm sử dụng nên cầu hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng

 

Trước sự xuống cấp của cây cầu, người dân bản Na Púng khắc phục bằng cách huy động kinh phí, ngày công, mua tấm ghi sắt cũ về lát lại giữa mặt cầu. Dùng dây sắt gia cố các tấm ghi hư hỏng nhẹ; dùng bao đá để lấp các lỗ hổng trên cầu. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tình thế tạm thời.

Được biết Thành phố Điện Biên Phủ đã có chương trình dự án sửa chưa; tuy nhiên đến nay nhân dân mỏi mòn trông đợi vào sự quan tâm của chính quyền Thành phố, các cấp, ngành hữu quan cần sớm sửa chữa,  xây mới cây cầu, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân trong việc đi lại và yên tâm trong lao động sản xuất,  phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời sẽ ngăn chặn, hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.
                                        

 

Đỗ Quang Khải.

 

.