Huyện Điện Biên: Một học sinh lớp 10 uống thuốc diệt cỏ tự tự

Thứ Sáu, 01/09/2017, 15:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khoảng 19 giờ ngày 31/8, tại đội 7B, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên đã xảy ra trường hợp học sinh Lò Văn Ngọc (sinh năm 2002) hiện đang học lớp 10 tại trường THPT huyện Điện Biên, uống thuốc diệt cỏ tự tử.

x
Hiện trường nơi nạn nhân uống thuốc diệt cỏ tự tử

 

Nguyên nhân ban đầu được biết là do có mâu thuẫn từ trước với các thành viên trong gia đình, Ngọc đã lấy chai thuốc diệt cỏ nhãn hiệu Lanmoxone 20SL có chứa hàm lượng Paraquat 20% cực độc, mà gia đình mua sẵn từ trước để phun cỏ ruộng uống. Ngay sau đó, người dân trong khu vực đã phát hiện ra Ngọc và kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thạc sỹ Nguyễn Thế Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu, hồi sức chống độc, Bệnh Viên Đa khoa tỉnh xác nhận: Vào khoảng 20 giờ ngày 31/8, khoa có tiếp nhận bệnh nhân Ngọc trong tình trạng nguy kịch, nôn mửa, hôn mê sâu. Ngay sau đó, khoa đã tiến hành rửa dạ dày, giải độc và thực hiện các biện pháp hồi sức cho nạn nhân. Tuy nhiên, do lượng thuốc uống đưa vào cơ thể khá lớn, lại là chất kịch độc nên hiện nạn nhân vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. Hiện đơn vị vẫn đang sử dụng các biện pháp y khoa để tiếp tục cứu chữa cho nạn nhân.

Thạc sỹ Nguyễn Thế Dũng cho biết thêm: Đối với các nạn nhân uống thuốc diệt cỏ với hàm lượng Paraquat lớn như vậy thì tỷ lệ tử vong thường rất cao, lên đến trên 90%.

Được biết, trong 5 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh tình trạng ngộ độc thuốc trừ cỏ đang có chiều hướng gia tăng, trung bình mỗi năm đều có từ 20 - 40 ca; riêng 6 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 21 ca, trong đó đa phần đều tử vong hoặc vẫn giữ các di chứng rất nặng sau khi về địa phương./.

 

Diệp Xuân
 

.