Kiên quyết xử lý các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng

Thứ Sáu, 18/08/2017, 18:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến tại buổi làm việc với huyện Nậm Pồ về tiến độ thực hiện Dự án rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng; công tác quản lý, bảo vệ phát triển rừng; kết quả thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng vào buổi chiều 18/8.

c
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến làm việc với huyện Nậm Pồ

 

Hiện nay, tổng số đơn vị cấp xã đã và đang thực hiện rà soát là 15/15 xã. Số đơn vị đã ký xác nhận hoàn thành bước 1, bước 3 là rà soát nội nghiệp và ngoại nghiệp để thống nhất vị trí các lô chuyển đổi; xử lý nội nghiệp báo cáo thống nhất số liệu, kết quả với UBND cấp xã là 3 xã: Na Cô Sa, Nà Bủng, Si Pa Phìn.

UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo Hạt kiểm lâm, UBND các xã tiếp tục đôn đốc, giám sát, kiểm tra kết quả rà soát điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng của các xã, phối hợp với đơn vị tư vấn xử lý những vấn đề vướng mắc phát sinh thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tổng diện tích rừng được giao cho các cộng đồng bản, hộ gia đình và tạm giao cho các tổ chức là 128 chủ rừng; tổng diện tích được giao gần 52.000 ha. Tổng số tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng từ năm 2011 đến nay là gần 73 tỷ 700 triệu đồng.

Từ chính sách này, nhận thức về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của các chủ rừng và hộ nhận khoán rừng đã từng bước được nâng lên, tạo thu nhập ổn định cho người dân.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Huyện Nậm Pồ cần tập trung chỉ đạo vấn đề rà soát quy hoạch 3 loại rừng; vấn đề này cần phải có sự thống nhất từ cơ sở, nhất là từ người dân; đối với các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng huyện cần phải kiên quyết xử lý; rà soát lại toàn bộ hệ thống biển báo, mốc cắm hiện nay trên địa bàn huyện để có điều chỉnh cho phù hợp./.

 

Tuấn Trung
    
 

.