Được dùng bản sao giấy đăng ký xe khi tham gia giao thông

Thứ Năm, 24/08/2017, 15:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thay vì bản gốc, người tham gia giao thông có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký kèm theo bản gốc giấy biên nhận của ngân hàng.

Thực hiện công văn số 8601/VPCP-CN ngày 15/8/2017 của Văn phòng Chính phủ  về việc sử dụng giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp tại tổ chức tín dụng.

Theo công văn, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đồng ý cho người điều khiển ôtô được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực. Hai loại giấy tờ này được thay cho bản chính Giấy đăng ký để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

1
Người tham gia giao thông có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký kèm theo bản gốc giấy biên nhận của ngân hàng.


Trước đó, thông tin cảnh sát giao thông không coi "giấy xác nhận vay có đóng dấu ngân hàng" thay thế đăng ký xe và sẽ phạt tài xế lỗi không có giấy tờ gốc khiến nhiều người lo lắng.

Theo ghi nhận của phóng viên, thông tin về việc người tham gia giao thông được dùng bản sao giấy đăng ký xe khi lái xe được công bố trên báo chí, nhiều người dân đều có chung quan điểm cho rằng đây là một quyết định hợp tình, hợp lý và phù hợp với thực tiễn xã hội hiện nay.

Cùng bày tỏ niềm vui sau khi đọc được thông tin Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đồng ý cho người điều khiển ôtô được sử dụng bản sao chứng thực giấy đăng ký phương tiện giao thông. Anh Lê Thanh Hoàn tổ 28 phường Mường Thanh thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “ Do cần có phương tiện để chở hàng, tôi vay thế chấp xe tại Ngân hàng để mua xe làm ăn. Khi biết thông tin này tôi đã chia sẻ tin này lên mạng xã hội để cho nhiều người biết. Không chỉ riêng bản thân tôi mà rất nhiều người dân đều cảm thấy giải tỏa được rất nhiều áp lực, không còn lo lắng bị Cảnh sát giao thông xử phạt mỗi khi tham gia giao thông”.

Chủ trương này giúp tháo gỡ được rất nhiều bất cập hiện nay và thúc đẩy phát triển kinh doanh của những người kinh doanh vận tải, đảm bảo quyền lợi cho các chủ phương tiện cũng như hoạt động về ngân hàng, thúc đẩy sự phát triển về kinh tế.

Trước đó vào đầu tháng 7/2017, nhiều người mua xe ô tô trả góp bị đẩy vào bế tắc trước thông tin Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử phạt các chủ phương tiện không có giấy đăng ký xe bản chính khi tham gia giao thông.

Trong khi đó, hầu hết khách hàng khi mua xe trả góp đều buộc phải thế chấp giấy đăng ký gốc mới được ngân hàng giải ngân. Sau đó, ngân hàng sẽ cấp cho người vay một bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng.

Trước văn bản xử phạt của Cảnh sát giao thông, nhiều người dân đã phản ứng cho rằng việc xử phạt này là không hợp lý và “làm khó” người tham gia giao thông

Như vậy người điều khiển ôtô được sử dụng bản sao chứng thực giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực. Hai loại giấy tờ này được thay cho bản chính giấy đăng ký để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

 

 

Hương Trà

.