Điện Biên chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 6

Thứ Ba, 22/08/2017, 19:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão Hato (bão số 6) vào hồi 7 giờ ngày 22/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 660km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 90km/giờ), giật cấp 10 - 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25km và có xu hướng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ chiều tối và đêm ngày 23 - 25/8 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to; các tỉnh vùng núi và Trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Để chủ động ứng phó với hoàn lưu của bão số 6, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ chứa triển khai một số nội dung chủ yếu như:

Tổ chức kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối các khu vực thấp trũng thường xuyên bị ngập úng để sẵn sàng phương án ứng phó; sẵn sàng phương án bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại tại các ngầm, tràn đường bị ngập nước trường hợp xảy ra mưa, lũ; kiểm tra, rà soát phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã đầy nước; tổ chức trực ban 24/24 giờ hàng ngày...

 

Diệp Xuân
 

.