Xây dựng kế hoạch tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Sáu, 21/07/2017, 15:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm trong 6 tháng cuối năm 2017. Đây là chỉ đạo của đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tại Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả công tác phối hợp PBGDPL trong 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác trong 6 tháng cuối năm 2017 được tổ chức vào sáng 21/7.

Trong 6 tháng qua, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đã thực hiện đúng vao trò tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác PBGDPL; ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2017, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Hội đồng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên.

x
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh kết luận hội nghị

 

Một số thành viên Hội đồng phổ biến và cơ quan, đơn vị có liên quan đã chủ động ký kết và thực hiện chương trình, kế hoạch phối hợp về PBGDPL, điển hình như: Phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với các sở, ban, ngành về phổ biến pháp luật lao động, an toàn lao động cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; phối hợp giữa Ban Dân tộc tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Sở Tư pháp trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phối hợp giữa các thành viên Hội đồng, cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND huyện Mường Nhé về phổ biến pháp luật nhằm giảm thiểu tình trạng dân di cư tự do, phá rừng trên địa bàn huyện Mường Nhé...

Ngoài ra, các thành viên cũng tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh như: Chuyên mục "Nhà nước và Pháp luật"; "Thuế và cuộc sống"; "An ninh Điện Biên"; "An toàn giao thông"...
 
Cũng trong 6 tháng đầu năm, Hội đồng phối hợp của tỉnh đã tổ chức 1 cuộc kiểm tra về công tác phối hợp PBGDPL năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017 tại huyện Mường Nhé và Nậm Pồ.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong công tác PBGDPL 6 tháng đầu năm, đồng thời đề xuất phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; tham gia vào Dự thảo Quyết định ban hành Chương trình PBGDPL giai đoạn 2017 - 2021 trên địa bàn tỉnh, trong đó chú trọng tham gia vào mục tiêu, hình thức phổ biến giáo dục.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đã tiếp thu ý kiến để bổ sung vào báo cáo 6 tháng đầu năm của Hội đồng. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị bổ sung vào phần đánh giá chung đối với việc triển khai thực hiện của các ngành, trong đó có các ngành làm tốt để lấy căn cứ khen thưởng năm 2017; Mục tồn tại, hạn chế cần bổ sung thêm việc đánh giá của cấp ủy và người đứng đầu; hình thức tuyên truyền còn đơn điệu, nhiều nội dung chưa đến được với người dân. Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Lò Văn Tiến nhấn mạnh: giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với Dự thảo Quyết định ban hành Chương trình PBGDPL giai đoạn 2017 - 2021 trên địa bàn tỉnh thì bổ sung thêm vai trò của già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín./.

 

Diệp Xuân
 

.