Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Thứ Ba, 25/07/2017, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), ngày 25/7, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

*Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Điện Biên.

d
Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Điện Biên

 

Đồng chí Lâm Văn Năm và lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo huyện Điện Biên đã đến thăm, tặng quà: Gia đình bà Bùi Thị Dần - Vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Mỡ; gia đình ông Đỗ Quang Sửu - Bệnh binh tỷ lệ thương tật 65% - Đội 4, xã Thanh Hưng và gia đình bà Lê Thị Phượng - Đối tượng nhiễm chất độc hóa học - Đội 19, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Tại các gia đình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh xương máu của các thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp quốc tế cao cả. Đồng chí mong muốn các thương binh, gia đình chính sách tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, sống vui, sống khỏe, có những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã động viên các mẹ, các cụ, các anh tiếp tục có những ý kiến đóng góp của mình trong các phong trào thi đua của địa phương, là tấm gương cho con cháu học tập, noi theo…

*Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Tới thăm gia đình ông Lê Quang Doanh – nhiễm chất độc hóa học trú tại phường Tân Thanh và gia đình ông Nguyễn Văn Lữ – Bố liệt sỹ Nguyễn Văn Luyên trú tại phường Him Lam, đồng chí Mùa A Sơn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh, mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con cháu trưởng thành, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện tốt các phong trào tại địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Mùa A Sơn cũng đã tới thăm gia đình ông Quàng Văn Binh – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, con liệt sỹ Quàng Văn Lúa và một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.   

d
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

 

*Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Thường trực HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Các gia đình đoàn đến thăm gồm: Gia đình bà Bùi Thị Vừng, Mẹ liệt sỹ Nguyễn Ngọc Hưng, phường Noong Bua; gia đình ông Nguyễn Hải Đăng, bệnh binh trú tại phường Nam Thanh; ông Đinh Văn Bán, thương binh tỷ lệ thương tật 45% và ông Nguyễn Quang Vinh, bệnh binh trú tại  phường Mường Thanh.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lò Văn Muôn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi bởi hầu hết các gia đình chính sách, người có công đều đã có cuộc sống tương đối ổn định, con cháu ngoan ngoãn, trưởng thành. Đồng chí cũng ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ của các đối tượng chính sách, người có công; dành thời gian chia sẻ đối với mỗi người, gợi nhớ lại những câu chuyện, kỷ niệm trong quá trình tham gia cách mạng trước kia cũng như điều kiện kinh tế, sức khỏe gia đình hiện tại. Qua đó, đồng chí bày tỏ sự tri ân trước những cống hiến, đóng góp của các gia đình cho cách mạng. Đồng thời, mong muốn chính quyền sở tại cần quan tâm hơn nữa tới việc tạo điều kiện để các gia đình chính sách vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

*Ngày 24/7, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 3 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ: Thương binh Trịnh Văn Châu, thương binh Phạm Đình Thanh và gia đình ông Nguyễn Minh Khai, Cán bộ hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lò Văn Mừng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe cũng như đời sống của các thương, bệnh binh; đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, luôn là tấm gương mẫu mực cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Thanh Bình và TP. Điện Biên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công; đẩy mạnh xã hội hóa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách, người có công có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống./.

 

TTĐT tổng hợp
 

.