Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên

Thực hiện các công trình nhân đạo trị giá 1,1 tỷ đồng

Thứ Bảy, 22/07/2017, 10:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện các công trình nhân đạo với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng là kết quả Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Điện Biên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, các cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên CTĐ các cấp hội trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Công tác tổ chức Hội được củng cố và phát triển, hiện có 61.359 hội viên đang hoạt động ở các thôn, bản, tổ dân phố.

x
Thừa ủy quyền của BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đồng chí Lò Văn Đức, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao Bằng khen của BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ cho 8 tập thể.

 

Các cấp hội đã bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Trung ương Hội, của tỉnh để lãnh đạo các cấp Hội thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Thực hiện kế hoạch, chương trình hoạt động của Hội trong năm đã đề ra; Tham mưu cho tỉnh, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chỉ đạo cấp Hội cơ sở, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ tổ chức tốt các phong trào như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động được 14.434 suất quà tặng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thực hiện các công trình nhân đạo với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng… Thực hiện chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo với 1.845 lượt người được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng quà trị giá hơn 473 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo tiếp tục được thực hiện, tổ chức đươc 16 đợt tiếp nhận máu với tổng số 2.802 người tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận 2.493 đơn vị máu đạt 73,3% kế hoặc năm.

Hội đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 đó là: Tiếp tục củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội, công tác tuyên truyền hoạt động từ thiện; đẩy mạnh công tác xã hội nhân đạo, chăm lo đời sống, sức khỏe nhân dân, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam; tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động đạt được kết quả cao.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 29 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 9 cá nhân. Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên tặng Giấy khen cho 16 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc./.

 

Minh Trang

 

.