TX. Mường Lay sẽ có 16 đường và 2 công trình công cộng được đặt tên, đổi tên

Thứ Hai, 19/06/2017, 17:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh, Hội đồng tư vấn tỉnh tổ chức họp lấy ý kiến tham gia đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thị xã Mường Lay.

c
Họp lấy ý kiến tham gia đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thị xã Mường Lay.

 

Theo dự thảo Đề án, dự kiến thị xã Mường Lay sẽ có 16 đường và 2 công trình công cộng được đặt tên, đổi tên; trong đó có 14 đường được đặt tên theo nhân vật lịch sử, 2 đường đặt tên theo Danh từ và 2 công trình Quảng trường trung tâm đổi tên mới Quảng trường 12/12; Quảng trường công viên tượng đài Đồi Cao được đặt tên mới là Quảng trường 8/10; tất cả tên đường được lấy từ ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh Điện Biên, đã được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt.

Về hồ sơ thủ tục đã đầy đủ, đảm bảo theo quy định của Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ về Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng. Việc lựa chọn mỗi một danh nhân hay một địa danh để đặt tên đường, công trình công cộng trên địa bàn thị xã không chỉ có ý nghĩa về giáo dục truyền thống của dân tộc mà còn gắn liền với các sự kiện lịch sử, dấu mốc quan trọng trong qua trình hình thành và phát triển của thị xã.

Tại cuộc họp, hầu hết các thành viên Hội đồng tư vấn đã tham gia và cho ý kiến vào các danh mục tên đường, phố và công trình công cộng mà thị xã Mường Lay đã trình. Theo đó, Hội đồng tư vấn đã biểu quyết thông qua 16 tên đường, phố và 1 công trình Quảng trường 12/12 theo Đề án của thị xã; riêng đối với Quảng trường 8/10 đã được Hội đồng tư vấn thống nhất đổi lại tên thành Quảng trường công viên Lê Lợi. Cùng với đó, thị xã Mường Lay cần rà soát lại và bổ sung thêm việc đổi tên 2 cây cầu: Nậm Cản và cầu Bản Xá sao cho phù hợp, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn./.

 

  Văn Phú - Quang Hùng
 

.