Bể bơi thông minh - Giải pháp hữu ích trong việc rèn kỹ năng bơi cho trẻ dịp hè

Thứ Năm, 15/06/2017, 14:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tạo thêm sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ em trong dịp hè, Trung tâm huấn luyện TDTT (thể dục thể thao) tỉnh đã tiến hành đầu tư lắp ghép hồ bơi thông minh tại Sân Vân động tỉnh đã thu hút đông đảo các nhỏ đến vui chơi, học bơi…

 

sadsad
Trung bình mỗi ngày cả nước có khoảng 9 trẻ tử vong do đuối nước (ảnh khai thác)

 

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 6.400 người bị đuối nước, trong đó có khoảng 3.500 trẻ em và trẻ vị thành niên (chiếm hơn 50%), nghĩa là trung bình mỗi ngày có khoảng 9 trẻ tử vong do đuối nước.

Để tránh những tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra trong dịp hè, ngay từ giữa tháng 5 Trung tâm huấn luyện TDTT tỉnh đã tiến hành đầu tư lắp ghép hồ bơi thông minh tại Sân Vân động tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hữu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho hay: "Hiện Trung tâm vừa lắp đặt bể bơi thông minh tại Sân Vận động tỉnh, trung tâm cũng đã tiến hành tổ chức khai giảng nhiều lớp bơi lội cho trẻ em trong dịp hè, số lượng các em trên địa bàn đăng ký tham gia tương đối đông, không chỉ khu vực thành phố mà nhiều em học sinh trên địa bàn các huyện cũng đã về đăng ký. Các em theo học lớp bơi lội sẽ được học các kỹ năng cơ bản về bơi lội cũng như kỹ năng về phòng tránh đuối nước."

 

sadsad sadsad
Hiện nay Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Điện Biên đang mở nhiều lớp dạy bơi cho trẻ nhỏ

 

Tại bể bơi thông minh các em học sinh, thiếu nhi sẽ được làm quen và được đào tạo về các kỹ thuật bơi…Đồng thời các em được trang bị các kỹ năng, kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước cho bản thân.

Chi Hoàng Thu Thủy, Tổ dân phố 3, phường Nam Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ cho biết: "Tôi đã nghe rất nhiều thông tin đài báo trong những ngày qua trẻ em ở nhiều địa phương tử vong do đuối nước tăng cao, vì thế gia đình rất lo lắng. Hiện gia đình có một cháu 8 tuổi đang trong thời gian nghỉ hè, việc để cháu ở nhà một mình trong thời gian nghỉ hè không yên tâm chính vì thế gia đình đang cho cháu đi học bơi tại bể bơi thông minh ở Sân vận động tỉnh, cũng như thường xuyên nhắc nhở cháu không được nghe theo bạn bè rủ rê đi bơi tại các sông suối, hồ chứa nước."

 

s
Bể bơi có thể lắp đặt và tháo dỡ khi cần thiết thông qua hệ thống khung sắt

 

Được biết so với các bể bơi xây trên thành phố như Him Lam, Khách sạn Mường Thanh... thì bể bơi thông minh có ưu điểm là dễ lắp đặt, thiết kế bởi vật liệu nhỏ gọn, thành bể mềm mại, dễ di chuyển, không cầu kì và đặc biệt là an toàn và chi phí lại rất thấp, chỉ khoảng 80 triệu đến 120 triệu đồng/1 bể tùy thuộc vào yêu cầu lắp đặt. Như vậy, so với kinh phí xây dựng bể bơi cố định từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng thì chi phí bể bơi di động chỉ bằng 1/10. Với bể bơi cố định nếu xây xong không có nhu cầu sử dụng mà phá bỏ rất lãng phí, nhưng với bể bơi di động hoàn toàn yên tâm về việc di chuyển tới những vị trí mong muốn, thậm chí hết mùa hè có thể tháo dỡ, cất đi và đến mùa hè năm sau tiếp tục sử dụng.

Bên cạnh đó bể bơi thông minh còn có hệ thống máy lọc tuần hoàn làm sạch nước liên tục, kết hợp với phương pháp khử khí Clo, chất lượng nguồn nước tại bể bơi thông minh được đánh giá là an toàn, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về điều kiện vệ sinh. Hơn nữa, bể bơi được thay nước thường xuyên. có thể nói bể bơi thông minh thực sự là một giải pháp hữu ích trong việc tạo sân chơi cũng như rèn luyện kỹ năng cho trẻ dịp hè.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy trên địa bàn tỉnh bể bơi thông minh cho các trẻ nhỏ còn hạn chế, hầu hết ở các huyện chưa được đầu tư bể bơi thông minh nên công tác chăm sóc, bảo vệ, phòng tránh đuối nước trẻ em hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn đang gặp khó khăn. Vì vậy, để những ngày hè các em được vui chơi, được học bơi đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước có thể xảy ra, thiết nghĩ các cấp, các ngành chức năng trong tỉnh cần nghiên cứu nhân rộng mô hình bể bơi thông minh./.

 

 


 
Tử Long  

.